'น็อตกราบรถ' เก็บผักตบชวา คลองลัดมะยม

'น็อตกราบรถ' เก็บผักตบชวา คลองลัดมะยม

"น็อตกราบรถ" พร้อมผู้ถูกคุมประพฤติร่วมเก็บผักตบชวาคลองลัดมะยม

นายประสาร มหาลี้ตระกูล รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานเปิดโครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 โดยมีผู้บริหารกรมคุมประพฤติ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1-15 อาสาสมัครคุมประพฤติ ผู้ถูกคุมความประพฤติ ร่วมกับชุมชนและหน่วยงานราชการในเขตพื้นที่ ดำเนินการเก็บผักตบชวาและวัชพืชที่มีอยู่หนาแน่น รวมทั้งขยะมูลฝอยต่างๆ และเปิดช่องทางระบายน้ำให้แก่คลองลัดมะยมและคลองต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่สาธารณะบริเวณโครงการแหล่งเรียนรู้พัฒนาพันธุ์ไม้พื้นถิ่นและพันธุ์พืชอาหาร เพื่อลดแหล่งอาชญากรรมในชุมชน ณ คลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า ตลอดห้วงเดือนกรกฎาคม กรมคุมประพฤติจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชดำริในเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำและการขุดลอกคูคลอง เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมทั้งการปรับภูมิทัศน์สถานที่สาธารณะต่างๆ การปลูกต้นไม้ ปลูกป่า ดูแลป่าชายเลน ลำธารและสร้างฝาย การบริจาคโลหิต เป็นต้น ทั้งนี้ ยังเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ผู้กระทำผิดได้รู้ถึงคุณค่าของตนเอง เกิดความภาคภูมิใจของการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ครั้งนี้มีนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือน๊อตกราบรถ ซึ่งถูกศาลสั่งคุมประพฤติและทำงานบริการสังคม ได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย