“ลูกชาย-ลูกเขย”ทรัมป์เตรียมแจงวุฒิสภาสัปดาห์หน้า

“ลูกชาย-ลูกเขย”ทรัมป์เตรียมแจงวุฒิสภาสัปดาห์หน้า

นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ, นายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขย และนายพอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการรณรงค์หาเสียงของนายทรัมป์ มีกำหนดชี้แจงต่อวุฒิสภาสหรัฐในสัปดาห์หน้า

การชี้แจงของบุคคลทั้งสามเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนกรณีที่รัสเซียอาจเข้ามาก้าวก่ายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้ว ผ่านการติดต่อกับบุคคลที่คอยดูแลจัดการแคมเปญหาเสียงของทรัมป์

ทั้งนี้ นายคุชเนอร์ บุตรเขยของทรัมป์และที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาว จะเข้าให้การลับต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภาด้านความมั่นคงของสหรัฐในวันจันทร์ที่ 24 ก.ย. นี้ ตามคำให้สัมภาษณ์ของทนายความส่วนตัว ซึ่งย้ำว่า คุชเนอร์ยินดีให้ความร่วมมือในการสืบสวนอย่างเต็มที่เพื่อไขความกระจ่างของคดีนี้

ด้านคณะกรรมการตุลาการวุฒิสภาระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ และนายพอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ จะเข้าให้การในวันที่ 26 ก.ค. หลังจากที่ได้มีการยื่นคำร้องขอให้ทั้งสองเข้าร่วมให้การ ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่มิได้แสดงเจตจำนงในการเข้าให้การแต่อย่างใด

บุคคลทั้งสามถูกตั้งข้อสงสัยว่าได้ประชุมร่วมกับทนายความรัสเซียในช่วงการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อขอข้อมูลที่สามารถนำไปใช้โจมตีนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งของทรัมป์จากฝั่งเดโมแครต