'ศรีวราห์' ถกชุดคลี่คลายคดีบึ้มพระมงกุฎฯ

'ศรีวราห์' ถกชุดคลี่คลายคดีบึ้มพระมงกุฎฯ

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ถกชุดคลี่คลายคดีบึ้มโรงพยาบาลพระมงกุฏฯ พร้อมเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการก่อน 8 ส.ค. เตรียมแจ้งข้อหา "วัฒนา" เพิ่ม

ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น2 อาคาร1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โรงละครแห่งชาติ และหน้ากองสลากเดิม ได้เรียกประชุมคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีติดตามความคืบหน้า เพื่อเร่งสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ภายหลังการประชุมหารือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการเร่งรัดสรุปสำนวนคดี คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อน 8 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ จากพยานหลักฐานชี้ชัดว่า นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศกรไฟฟ้า ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยยังไม่มีการเชื่อมโยงถึงใคร สำหรับสำนวนส่วนใหญ่จากการตรวจสอบถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่มีอะไรหนักใจ ส่วนการตรวจวัตถุพยานต่างๆ พบดีเอ็นเอ. ของบุคคลอื่นบางส่วน แต่ไม่สามารถไปเทียบกับใครได้ ปนเปื้อนมาจากไหนก็ไม่รู้ ตอบไม่ได้ว่ามีกี่ราย และมีพาดพิงถึงบุคคลอื่นบ้าง แต่ก็ไม่มีน้ำหนักพอถึงขั้นต้องออกหมายได้

นอกจากนี้ในที่ประชุม ยังมีการพิจารณาสั่งเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือทำให้เสียทรัพย์ เป็นสาธารณะสถาน เช่น ตู้โทรศัพท์ของบริษัทเอกชนที่ถูกวางระเบิดเสียหายตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 ซึ่งขาดอายุความไปแล้ว หลังจากนี้ต้องสอบถามไปยังเจ้าของเอกชนว่า จะร้องทุกข์ดำเนินคดีหรือไม่ แต่โดยหลักการก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่มอยู่แล้ว