จัดให้ 'ตู่-คำ' นอนร่วมแดนแรกรับ คุกพิเศษกรุงเทพ

จัดให้ 'ตู่-คำ' นอนร่วมแดนแรกรับ คุกพิเศษกรุงเทพ

ราชทัณฑ์รับตัว "จตุพร-เณรคำ" จัดให้คุมขังในแดนแรกรับ เผยขังรวมได้เพราะผู้ต้องขัง 2 ราย ไม่ใช่คู่คดี ผลตรวจสุขภาพแข็งแรงดีทั้งคู่

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.60 นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เรือนจำได้รับตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.และนายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ เป็นผู้ต้องขังใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยบุคคลทั้ง 2 ถูกส่งตัวเข้าควบคุมภายในแดนแรกรับ ซึ่งจากประวัติผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย แทบจะไม่รู้จักกัน และไม่ใช่คู่คดีเดียวกัน จึงสามารถควบคุมไว้ภายในแดนคุมขังเดียวกันได้. ทั้งนี้สภาพภายในแดนแรกรับเป็นแดนคุมขังขนาดใหญ่ ผู้ต้องขังทั้ง 2 อาจไม่ได้นอนติดกัน หรือไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรมร่วมกันตลอด. สำหรับขั้นตอนการทำประวัติผู้ต้องขังใหม่และการตรวจสุขภาพ ไม่พบว่าผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย เจ็บป่วยหรือมีโรคประจำตัวร้ายแรง สภาพร่างกายทั่วไปแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาสุขภาพต้องเฝ้าระวัง โดยนายจตุพรแจ้งว่ามีเพียงอาการเกี่ยวกับหมอนรองกระดูกเท่านั้น

อธิบดีกรมราชทัณฑ์. กล่าวอีกว่า. ในขั้นตอนการรับตัวผู้ต้องขังใหม่ นายจตุพรและนายวิรพลพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบของเรือนจำ คาดว่านายวิรพลอาจจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำ ส่วนนายจตุพรคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะเคยถูกควบคุมตัวในเรือนจำมาแล้ว