สุดเศร้า! สาว16ป่วยออทิสติก ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย เสียชีวิตแล้ว

สุดเศร้า! สาว16ป่วยออทิสติก ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย เสียชีวิตแล้ว

ญาติเศร้าสาววัย 16 ป่วยออทิสติก ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเลือดคั่งสมอง เสียชีวิตแล้ว-ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 นายหนุ่ม อายุ 31 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เนื่องจาก น.ส.แอน (นามสมมุติ) อายุ16 ปี หลานสาว ซึ่งเป็นผู้ป่วยออทิสติกและพัฒนาการทางสมองช้านอนติดเตียงตั้งแต่เกิด ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนเลือดคลั่งในสมองอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี โดยขอให้นางปวีณา ช่วยเหลือติดตามคดีและให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่แฟลตคลองจั่น กทม. จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน พัฒนาสังคมจ.ปทุมธานี และพ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว โดยจะส่งพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่มาพบที่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อเยี่ยมดูอาการของนางสาวแอน และสอบสวนญาติเบื้องต้นเพื่อเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาลเพื่อขออนมัติหมายจับ และติดตามตัวผู้กระทำผิดดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว สามารถจับกุมพ่อเลี้ยงโหดรายนี้ได้แล้ว คือ นายเอกชัย เรืองรักษ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1643/60 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2560 ข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส”

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 20 กรกฎาคม มีรายงานจากทางโรงพยาบาลปทุมธานีว่า น.ส.แอน (นามสมมุติ) อายุ16 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยออทิสติกและพัฒนาการทางสมองช้านอนติดเตียงตั้งแต่เกิด ถูก นายเอกชัย เรืองรักษ์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนเลือดคลั่งในสมองอาการสาหัส ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าโศกของทางญาติ

ทั้งนี้หลังทราบผลดังกล่าวทางพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ นายเอกชัย จากข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส” เพิ่มเป็น “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต” เนื่องจากสาเหตุแห่งการเสียชีวิตเกิดขึ้นจากการถูกทำร้ายร่างกาย