Derivatives Daily Guide (20 ก.ค.60)

Derivatives Daily Guide (20 ก.ค.60)

Fundamental View

Gold

เมื่อวานนี้ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวรับทั้งข่าวบวกและข่าวลบ สว.ผู้เป็นหนึ่งในแกนนำพรรครีพับลิกันถูกยืนยันว่าตรวจพบเนื้องอกในสมอง ส่งผลถึงความล่าช้าในการออกกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่มาแทนโอบามาแคร์และรวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น ๆ ด้วย ส่วนตลาดอสังหาฯสหรัฐฯยังคงแสดงความแข็งแกร่ง หลังกลับมาทะยานขึ้นอีกครั้งและรักษาแนวโน้มเชิงบวกของการขยายตัวต่อไป ทำให้ราคาทองคำชะลอตัวที่ช่วงแนวต้าน US$1,240–1,245 ซึ่งวันนี้ตลาดรอดูผลการประชุม BOJ และ ECB ซึ่งคาดว่าจะมีการคงอัตราดอกเบี้ยและนโยบายการเงินทั้งคู่ แต่ด้วยความไม่แน่นอนของการปรับเปลี่ยนมาตรการ QE ของ ECB จึงควรติดตามถ้อยแถลงของประธานมาริโอ ดรากี อย่างใกล้ชิด

SET50

วันนี้ตลาดหุ้นไทยรับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ทะยานขึ้นรับรายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ร่วงลงเกินคาด 3 สัปดาห์ติด และจำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยที่สุดในปีนี้ ส่วนกลุ่มธนาคารต้องดูการตอบสนองต่อการประกาศผลประกอบการแบบรายตัว ซึ่งคาดว่าจะสร้างความผันผวนในระยะสั้น แต่ไม่มีผลต่อทิศทางดัชนี

Technical View

Gold :  MACD, RSI และstochastic อ่อนตัวลง แต่ราคายังยืนทดสอบช่วงแนวต้าน US$1,240–1,245 การ breakout จากUS$1,235 หรือUS$1,245 จะให้สัญญาณเปิดสถานะตามในทิศทางนั้น

คำแนะนำ :  breakout follow

Technical View

SET50 :  การเคลื่อนตัวยังคงเป็นไปตามกรอบ sideway up โดยไม่มีสัญญาณขัดแย้งจากMACD,RSI และ stochastic

คำแนะนำ :  trading ในกรอบระยะสั้น