ล่าหัวขโมยสวมชุดไทยโบราณฉกเงินวัดที่สุรินทร์

ล่าหัวขโมยสวมชุดไทยโบราณฉกเงินวัดที่สุรินทร์

ภาพกล้องวงจรปิด บันทึกหญิงสูงวัยสวมชุดไทยโบราณ เดินขึ้นศาลาวัดก่อนขโมยเงินที่ชาวบ้านทำบุญในบาตรและต้นเงิน

พระสงฆ์ภายในวัดสว่างโสภณ บ้านหนองกระบือ ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ แจ้งว่า เวลา ประมาณ 03.15 - 03.37 น. ของวันที่ 14 ก.ค.60 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในวัดสว่างโสภณ ได้บันทึกภาพผู้หญิง ค่อนข้างสูงวัย อายุ ราว 55-60 ปี แต่งกายด้วยชุดไทยโบราณได้เดินเข้ามาในเขตบริเวณวัด ในขณะที่เจ้าอาวาสวัด พระครูสมุห์ โบรีและพระลูกวัด อีก 5 รูป พร้อมทั้งญาติโยม ในวัด ได้นอนหลับสนิทภายในกุฏิ

ในภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าหญิงสูงวัยคนดังกล่าว ได้เดินเข้าภายในบริเวณศาลาวัดหลังใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บเงินสิ่งของที่ผู้มีจิตศรัทธานำมาถวาย เดินวนเวียน 3 รอบและหันไปหยิบเอาเงินในบาตรเฉพาะชนิดธนบัตรไปทั้งหมดทิ้งแว้แต่เหรียญ จากนั้นหยิบธนบัตรที่เสียบต้นเงินทั้งซ้ายขวา โดยคงเหลือธนบัตรใบละ 20 บาท ไว้ต้นละ 2 ใบ จากนั้นหยิบตะกร้าเชี่ยนหมากและกาแฟซองติดมือไปด้วยก่อนจะหนีไป เงินที่ถูกขโมยรวมกว่า 3,600 บาท

จากการสอบถาม นายวิจิตร มัคทายกวัด และ คุณสายยศ ชาวบ้านที่มาคอยบริการประชาชนที่มาทำบุญบอกว่าในคืนดังกล่าว พระสงฆ์ สามเณร และนายวิจิตร ได้นอนเฝ้าวัดในตัวศาลาใหญ่ซึ่งมีทรัพย์สินหลายรายการเป็นประจำแบบนี้ทุกคืน แต่มาแปลกใจ เมื่อตอนเช้าวันเกิดเหตุพอตื่นมาได้เดินสำรวจต้นเงินและเงินในบาตรที่ต้องตรวจทุกเช้าพบว่าต้นเงินที่เคยมีเงินเสียบไว้ได้หายไป เหลือเพียงต้นละ 20 บาท จึงรีบไปสำรวจดูที่บาตร ที่ตั้งเรียงกันปรากฏว่าธนบัตรที่มีก็หายไปหมดเกลี้ยงเหลือไว้เพียงเงินเหรียญ

จึงรีบไปแจ้งเจ้าอาวาสมาตรวจสอบและไปตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดภายในวัด จึงพบว่าถูกหญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาหยิบทรัพย์สินไปแน่แน่ๆจึงได้ ให้ญาติโยม เข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรโชคนาสาม (สภ.โชคนาสาม)มาตรวจสอบและลงบันทึกประจำวัน เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป