แต่งตั้ง 'ประวุธ-กรวัชร์' กลับเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ

แต่งตั้ง 'ประวุธ-กรวัชร์' กลับเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ

ปลัดยธ.แต่งตั้ง "พ.ต.ท.ประวุธ-พ.ต.ท.กรวัชร์" กลับนั่งเก้าอี้รองอธิบดีดีเอสไอ รอบ 2 มีผลวันนี้ หลังเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค-กรรมการหมดอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามแต่งตั้ง พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนสามัญเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักบริหาร ระดับต้น ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม มีมติให้แต่งตั้ง โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (19 ก.ค.) เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ประวุธและพ.ต.ท.กรวัชร์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว หลังทำงานได้เพียง 2 เดือน มีผู้ร้องเรียนว่าคำสั่งแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกรมราชทัณฑ์และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีความผิดพลาด กรณีคณะกรรมการคัดเลือกฯ ชุดเดิมได้เสนอรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกต่อกระทรวงยุติธรรมเมื่อวันที่ 22 มี.ค.60 นั้น ซึ่งเป็นการเสนอชื่อหลังจากกรรมการบางคนหมดวาระ ทำให้การดำเนินการของคณะกรรมการคัดเลือกฯ เป็นการกระทำโดยปราศจากอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย มีผลให้คำสั่งกระทรวงยุติธรรมที่ 69/2560 ลงวันที่ 27 มี.ค.60 ที่ให้ย้ายข้าราชการผู้ได้รับการคัดเลือกจำนวน 2 ราย ไปดำรงตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอนั้น เป็นคำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายไปด้วย ต่อมานายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามเพิกถอนคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว และเปิดให้มีการสรรหาใหม่