ตั้งอนุฯไต่สวน '7บิ๊กตร.' ปมคดี'บอส อยู่วิทยา'

ตั้งอนุฯไต่สวน '7บิ๊กตร.' ปมคดี'บอส อยู่วิทยา'

"ป.ป.ช." ตั้งอนุฯไต่สวน "7บิ๊กตร." กล่าวหาผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ เหตุไม่ขอออกหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" จนหลบหนี

ที่สำนักงานป.ป.ช. - แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหาพลตำรวจตรีกฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กับพวก

ได้แก่ พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5,พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ, พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม พนักงานสืบสวนสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ, พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ, พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาไม่ให้ถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนดและความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีและไม่ได้ตัวมาฟ้องภายในอายุความ

โดยมีนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน และได้แจ้งคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทราบ หรือคัดค้านรายชื่ออนุกรรมการไต่สวนแล้ว