ค่าบาทช่วงเช้า 'อ่อนค่า' เล็กน้อย

ค่าบาทช่วงเช้า 'อ่อนค่า' เล็กน้อย

บาทช่วงเช้าปรับตัวอ่อนค่าลงที่33.65บาทต่อดอลลาร์ จากดอลลาร์ฟื้นกลับมาได้บางส่วน แต่ยังถูกกดดันด้วยความไม่แน่นอนของเฟด ตลาดยังจับตาตัวเลขศก. สหรัฐต่อเนื่อง

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับ 33.65 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ อ่อนค่าเล็กน้อยจากระดับปิดตลาดวันก่อนหน้าที่ 33.59 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินดอลลาร์ฯ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้บางส่วน หลังจากที่อ่อนค่าแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเทียบกับเงินยูโร (และต่ำสุดในรอบ 10 เดือนเมื่อเทียบกับตะกร้าเงินสกุลหลัก 6 สกุล)

อย่างไรก็ดี sentiment ของเงินดอลลาร์ฯ ในภาพรวมยังถูกกดดันจากความไม่แน่นอนของจังหวะเวลาการคุมเข้มนโนบายการเงินของเฟด และสัญญาณที่สะท้อนว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจเผชิญกับอุปสรรคในการผลักดันร่างฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ ให้ออกมาได้ในทางปฏิบัติ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 33.55-33.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะรายงานในวันนี้ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมิ.ย.