รวบแปดนักเรียนอาชีวะ พกมีดดาบมาดักรอทำร้ายคู่อริ

รวบแปดนักเรียนอาชีวะ พกมีดดาบมาดักรอทำร้ายคู่อริ

รวบแปดนักเรียนอาชีวะ ช.เทค พกมีดดาบมาดักรอทำร้ายนักเรียนเทคนิคปากน้ำ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2560ในขณะที่ ด.ต.วีระ มงคลมะไฟ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมือง สมุทรปราการ หัวหน้าตู้จุดบริการประชน กม.30 กำลังตระเวน มาถึงบริเวณปากซอยเทศบาลบางปู50 (ซอยประชา ) ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง สมุทรปราการ ได้พบกลุ่มนักเรียนอาชีวะต้องสงสัยจำนวน 8 คน นั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คันที่จอดซุ่มอยู่บริเวณปากซอยดังกล่าวด้ายท่าทางมีพิรุธ จึงได้เข้าทำการตรวจค้น 

จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นนักเรียนอาชีวะของวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ (ช.เทค) หรือชื่อเดิมโรงเรียนชำนิเทคโนโลยี และจากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดอาวุธมีดดาบหัวตัดและมีดดาบปลายแหลมได้จำนวน 5 เล่ม ซึ่งนักเรียนกลุ่มดังกล่าวพบติดตัวโดยการเหน็บเอาไว้ในกางเกง จึงทำการตรวจยึดอาวุธมีดทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

จากการสอบถามหนึ่งในกลุ่มนักเรียนทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ที่เตรียมอาวุธมีดและขี่รถมาจอดอยู่ที่ปากซอยดังกล่าว เพื่อดักรอทำร้ายนักเรียนกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ เนื่องจากเมื่อวานนี้นักเรียนของสถาบันที่พวกตนเรียนอยู่ถูกกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ ในวันนี้หลังเลิกเรียนจึงได้นัดหมายรวมตัวกันพกอาวุธมีดมาดักรอทำร้ายกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ เพื่อเป็นการเอาคืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากลุ่มนักเรียนดังกล่าวว่า พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับและแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนทั้งหมดมารับทราบก่อนปล่อยตัวกลับไป