PF รับไม่ถนัดรีเทล เหตุขายดาราฮาร์เบอร์

PF รับไม่ถนัดรีเทล เหตุขายดาราฮาร์เบอร์

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เผยเหตุขายหุ้นดาราฮาร์เบอร์ เนื่องจากไม่ถนัดธุรกิจรีเทล และทำเลไกล ทำให้บริหารยาก ขณะที่ ‘วีรีเทล’อยู่ระหว่างหาพาร์ทเนอร์เสริมแกร่ง พร้อมเผยสิ้นปีจะเห็นธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมทัพ

จากกรณีที่บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน) ขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท ดาราฮาร์เบอร์ จำกัด จำนวน 26 ล้านหุ้น ให้แก่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ในราคารวมทั้งสิ้น 291.75 ล้านบาทนั้น

วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การขายหุ้นดังกล่าว เนื่องจากธุรกิจรีเทลเป็นธุรกิจที่บริษัทฯไม่ถนัด ประกอบกับทำเลดังกล่าวอยู่ไกลจากกรุงเทพฯทำให้บริหารลำบาก จึงตัดสินใจขายให้กับทางซีพีเอ็นที่เป็นผู้นำในธุรกิจนี้

ส่วนธุรกิจศูนย์การค้า “วีรีเทล” ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของ วีรีเทล บริษัทในกลุ่ม พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซึ่งได้เปิดตัวคอมมูนิตี้มอลล์ไป 2 แห่ง ได้แก่ “เมโทร เวสต์ ทาวน์ กัลปพฤกษ์” และ “เมโทร อีสต์ ทาวน์ สุขุมวิท 77-ลาดกระบัง” ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมบริหาร

อย่างไรก็ตาม การขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ยังเป็นแผนในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท โดยทิศทางจะโฟกัสธุรกิจที่มาเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจหลักอย่างที่อยู่อาศัย ซึ่งภายในปีนี้ จะมีอีกหนึ่งธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมทัพ  

            “เราพยายามมองหาธุรกิจใหม่ๆเข้ามาเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจเรา และเรามองว่าไม่จำเป็นต้องทำเองทั้งหมด อะไรไม่ถนัดก็หาพาร์ทเนอร์”

สำหรับแผนการลงทุนของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปีนี้มีแผนเปิดโครงการใหม่ 16 โครงการ มูลค่า 22,190 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 11 โครงการ มูลค่า 14,252 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 7,938 ล้านบาท โดยโครงการที่เพิ่งเปิดตัวไป ได้แก่ เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร โครงการคอนโดแบบ Low-Rise จำนวน 317 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,070 ล้านบาท