ศาลให้ฝากขัง 'พิสิษฐ์-ฐิตาภา' ลุยสอบ'พรปวีณ์'ถูกขังที่ชุมพร

ศาลให้ฝากขัง 'พิสิษฐ์-ฐิตาภา' ลุยสอบ'พรปวีณ์'ถูกขังที่ชุมพร

ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ให้ฝากขัง "พิสิษฐ์-ฐิตาภา" คดีโกงน้องบีม5ล้าน ด้านตร.ลุยสอบ "พรปวีณ์" เพื่อสาวคนสนิทอีกราย ที่ถูกคุมขังที่ชุมพร

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ขจรศรีเพชร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เปิดเผยหลังนำตัว นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อายุ 59 ปี และ น.ส.ฐิตาภา หรือภัทรวดี สวัสดี อายุ 39 ปี มาฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ว่า เบื้องต้นศาลได้อนุญาตให้ทำการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นเวลา 12 วัน

โดยทั้ง 2 ราย จะถูกแยกย้ายไปฝากตามเรือนจำเป็นผัดแรกจนถึงวันที่ 29 ก.ค.นี้ ส่วนตนจะนำทีมพนักงานสอบสวนเดินทางไป จ.ชุมพร เพื่อขอสอบปากคำ น.ส.พรปวีณ์ ชูแก้ว อายุ 44 ปี อดีตเพื่อนสาวคนสนิทอีกคนของนายพิสิษฐ์ ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ จ.ชุมพร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 1-2 วัน และจะเร่งสรุปสำนวนทั้งหมดส่งอัยการให้ทันภายในวงรอบการฝากขังผัดแรกนี้

“การฝากขังผัดแรกในวันนี้พนักงานสอบสวนได้แนบเรื่องขอคัดค้านการให้ประกันตัวต่อศาลด้วยเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ขณะนี้ยังไม่มีญาติพี่น้องของนายพิสิษฐ์ และ น.ส.ฐิตาภา มาขอประกันตัวในชั้นศาลแต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวแล้วตนและผู้บังคับบัญชาเชื่อว่า ทั้งนายพิสิษฐ์ และน.ส.ฐิตาภา นั้นคงเกิดภาวะเครียดเป็นอย่างมาก เนื่องจากหมดอิสรภาพหลังการโดนจับ โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน.บางยี่ขัน ก็ได้จัดกำลังสายตรวจไปเฝ้าหน้าห้องขังเพื่อดูแลทั้ง 2 คนตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น” พ.ต.ท.วีระศักดิ์ กล่าว