นัดฝรั่งพิเรนวางเหรียญบนรางรถไฟแจ้งข้อหาพรุ่งนี้

นัดฝรั่งพิเรนวางเหรียญบนรางรถไฟแจ้งข้อหาพรุ่งนี้

นัด "นาธาน" ฝรั่งทำคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟแจ้งข้อหาพรุ่งนี้ แจงยอมความไม่ได้ จ่อเพิ่มข้อหา "ทารุณกรรมสัตว์" ด้วย

กรณีมีการเผยแพร่คลิปใน Youtube ชื่อช่อง My Mate Nate โดยมีนายนาธาน บาร์ทลิ่ง อายุ 24 ปีสัญชาติสหรัฐอเมริกาทำการทดลองนำเหรียญต่างประเทศจำนวนมาวางบนรางรถไฟ และรอให้ขบวนรถไฟทับ เพื่อทดสอบความแข็งแรงของเหรียญนั้น ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปดูเป็นจำนวนมากจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก จนทางรถไฟเข้าแจ้งความกับสน.ประเวศท้องที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ทางสน.ประเวศ ยังพบว่า การที่ My Mate Nate เคยนำแมงป่องมาสู้กับแมว จนมีการวิจารณ์ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ก็อยู่ในอำนาจสอบสวนของทางสน.เช่นกัน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า ทั้งนี้ได้นัดหมายนายนาธานมาพบที่สน.ประเวศในเวลา 14.00น. วันที่ 19 กรกฎาคม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตามพ.ร.บ.การจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ.2464 ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความไว้ซึ่งความผิดดังกล่าวยอมความไม่ได้ อย่างไรก็ดีโทษจากพ.ร.บ.นี้ มีโทษปรับเพียง 100 บาท เท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟว่า ประสงค์จะดำเนินคดีในส่วนประมวลกฎหมายอาญา ในเรื่องเสียทรัพย์และบุกรุกหรือไม่ หากไม่ประสงค์ดำเนินคดี ทางพนักงานสอบสวนก็ไม่สามารถแจ้งข้อหาในส่วนอาญาได้ จากข่าวเมื่อวานนี้นายนาธานก็คงจะสำนึกที่ได้กระทำลงไปบ้างแล้ว

พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้เตรียมแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ซึ่งเคยมีข่าวปรากฎไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็จะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 กับนายนาธานเลย และจะทำการรวบรวมความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์มาประกอบพิจารณาในการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป