เจอตัวแล้ว! สาวกระโดดน้ำ อ้างเมา-เรือโยงช่วยชีวิต

เจอตัวแล้ว! สาวกระโดดน้ำ อ้างเมา-เรือโยงช่วยชีวิต

งง! สาวกระโดดน้ำสะพานสาทร เดินขึ้นโรงพักขอรับทรัพย์สินคืน แจงนาทีชีวิตโดดน้ำ-เรือโยงผ่านช่วยไว้ได้ แจงไม่ได้ตั้งใจกระโดด แค่เมา เดินชูสองนิ้วยิ้มกลับบ้าน

เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 18 ก.ค.2560 พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง สารวัตร (สอบสวน) สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีหญิงกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และชุดประดาน้ำ

เจอตัวแล้ว! สาวกระโดดน้ำ อ้างเมา-เรือโยงช่วยชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนกลางสะพานฝั่งขาออก มุ่งหน้าฝั่งธนบุรี พบรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน อฬจ 238 กรุงเทพมหานคร มีการนำหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ สีน้ำเงินคาดแดงแขวนไว้ที่กระจกมองข้างขวาด้านหน้ารถ ท้ายรถมีการติดตั้งกล่องนิรภัยไว้ ห่างไปไม่ไกลบริเวณพื้นทางเดินติดขอบที่กั้นราวสะพานพบกระเป๋าหนังแบบผู้หญิง สีดำ เมื่อตรวจสอบภายในพบเสื้อผ้าของผู้หญิง และกระเป๋าสตางค์ โดยมีบัตรนักศึกษาของสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ระบุชื่อเจ้าของบัตรคือ น.ส.หวาน (นามสมมติ) นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 1 แผนกพาณิชยกรรม นอกจากนี้ยังพบรองเท้าหนังส้นสูงแบบรัดส้นสีดำ และพวงมาลัยวางไว้ใกล้กันอีกด้วย แต่ไร้วี่แววเจ้าของ ทราบภายหลังว่านักศึกษารายนี้ได้กระโดดน้ำลงไปด้านล่างก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เจอตัวแล้ว! สาวกระโดดน้ำ อ้างเมา-เรือโยงช่วยชีวิต

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีพยานที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา พบว่านักศึกษาสาวรายนี้ ได้จอดรถบนกลางสะพาน จากนั้นได้ปีนข้ามไปที่ริมขอบสะพาน พร้อมกับวางพวงมาลัยและสัมภาระไว้ที่พื้น ก่อนกระโดดลงไปทันที โดยหญิงสาวรายนี้เมื่อลงไปในน้ำแล้วขึ้นมาโผล่ใกล้ฝั่งท่าน้ำสาทร จนมีชาวบ้านที่กำลังนั่งตกปลาอยู่บริเวณนั้นได้โยนห่วงยางให้เพื่อช่วยชีวิต แต่ทว่าหญิงรายนี้ไม่ยอมรับ ก่อนจะจมน้ำหายไป

เบื้องต้นยังไม่สามารถให้ชุดประดาน้ำลงค้นหาผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน อีกทั้งมีกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก อาจทำให้เกิดอันตรายได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจในการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างประสานญาติผู้เสียชีวิต มาทำการสอบสวน พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง สารวัตร (สอบสวน) สน.ปากคลองสาน เจ้าของคดีกรณีนักศึกษาสาวอายุ 17 ปี กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า ขณะที่ทางตำรวจเตรียมจะติดตามญาติมาสอบปากคำนั้น ปรากฎว่าหญิงสาวรายนี้ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ ซึ่งไม่ได้เสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากหลังจากที่กระโดดลงไปในแม่น้ำแล้ว ขณะกำลังจะจมน้ำ ปรากฏว่ามีเรือโยงขับผ่านมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ก่อนจะพาไปขึ้นฝั่งย่านพระประแดง

จากนั้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา หญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้อาบน้ำแต่งตัวอย่างดีเดินทางมาที่ สน.ปากคลองสาน เพื่อให้ปากคำและรับทรัพย์สินที่วางทิ้งไว้บนสะพานกลับคืนไป ซึ่งเบื้องต้นหญิงสาวอ้างว่าเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากความเมา ไม่ได้มีความคิดจะฆ่าตัวตาย และไม่ได้ทะเลาะกับแฟนแต่อย่างใด เพราะไม่มีแฟน และไม่มีปัญหาชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไรนั้นเจ้าตัวยังอยู่ในอาการมึนงง ทางตำรวจจึงได้มอบทรัพย์สินคืน พร้อมทั้งลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนหญิงสาวรายนี้จะยิ้มแย้ม และชูมือ2นิ้ว กลับบ้านไป