ทหารโร่แจ้ง 18 มงกฎหลอกตุ๋นฝากเข้าทำงาน!!

ทหารโร่แจ้ง 18 มงกฎหลอกตุ๋นฝากเข้าทำงาน!!

นายทหารพระธรรมนูญ แจ้งความดำเนินคดีด็อกเตอร์จอมปลอม หลังแอบอ้างตัวเป็นที่ปรึกษา คสช. หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านฝากเข้าทำงาน

จากกรณี พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 พ.ต.ท.วิเชียร เพชรเสนา รอง ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.ต.สุรพันธ์ พันเปี่ยม สว.กก.สส.บก.น.9 นำกำลังเข้าจับกุม นายนวรัตน์ ชินทะวัน อายุ 55 ปี หนุ่มใหญ่อ้างตัวเป็นด็อกเตอร์สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และอ้างตัวเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ คสช. อ้างเป็นที่ปรึกษา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอ้างเป็นที่ปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายท่าน ก่อคดีฉ้อโกงเงินจากผู้เสียหายนับสิบราย โดยอ้างว่าสามารถฝากเข้าทำงานในแวดวงราชการและรัฐวิสาหกิจได้หลายตำแหน่ง เหยื่อสูญเงินค่าดำเนินการให้กว่า 2 ล้านบาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.ค. พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี ผกก.สน.หนองค้างพลู เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายนวรัตน์ ชินทะวัน อายุ 55 ปี ในข้อกล่าวหา "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม" โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับมอบอำนาจจาก คสช. ให้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมต่อนายนวรัตน์ หลังจากมีพฤติกรรมนำบัตรของ คสช. ไปแอบอ้าง เช่น มีการแอบอ้างว่าสามารถฝากเข้าทำงานในหน่วยงานราชการต่างๆ ก่อนจะมีการเรียกรับเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการ แอบอ้างวางอำนาจว่ามีเส้นสายโดยใช้ชื่อ คสช. ถือเป็นการเข้าข่ายความผิดรังแกบุคคลอื่น

พ.อ.บุรินทร์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำกับประชาชนมาตลอดว่า ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมชอบแอบอ้างว่าได้รับอำนาจจาก คสช. แล้วเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ เช่น เรียกรับเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการฝากเข้าทำงานตามหน่วยงานราชการต่างๆนั้น ที่จริงแล้วไม่สามารถทำได้อีกทั้งไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ คสช. จึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อบุคคลที่มีพฤติกรรมแอบอ้างเหล่านี้