ย้อนอดีตแฝดสยามของไทยโตเป็นสาวแล้ว!!

ย้อนอดีตแฝดสยามของไทยโตเป็นสาวแล้ว!!

ย้อนอดีตแฝดสยาม "ปาริชาติ - ปาริฉัตร" ซึ่งมีลำตัวติดกันและได้รับการผ่าตัดโดยทีมแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ปัจจุบันโตเป็นสาวแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าแฝดสยามคู่ที่ 3 ของโรงพยาบาลศิริราช ที่มีลำตัวติดกันและทางคณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดแยกลำตัวได้สำเร็จ ซึ่งเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อ 15 ปี ที่ผ่านมา และขณะนี้แฝดทั้งสองคนนั้นได้เติบโตเป็นสาวแล้ว และพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 90/5 หมู่ที่ 5 จ.ราชบุรี จึงเดินทางตรวจสอบ พบ น.ส.ปาริชาติ เนรา หรือ พี่ไฟว์ และ น.ส.ปาริฉัตร เนรา หรือน้องโฟร์ท อายุ 15 ปี แฝดทั้งคู่มีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม สุขภาพแข็งแรง ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.3 ของโรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม มี นายมาโนชย์ เนรา และ นางธนาพร แซ่เล้า เป็นพ่อและแม่ ซึ่งฝาแฝดคู่นี้ก็เหมือนคู่ฝาแฝดปกติทั่วไป แต่มีภาพถ่ายที่เป็นสูจิบัตรการเกิดขณะที่ลำตัวยังติดกันเป็นเครื่องยืนยันว่า ทั้งคู่นั้นเป็นเคยเป็นฝาแฝดที่เคยมีลำตัวติดกัน

โดยนางธนาพร เล่าว่า หลังจากที่ลูกสาวคนแรก น.ส.ปรีญารัตน์ เนรา หรือโฟร์ อายุได้ 5 ขวบ ตนก็เริ่มตั้งครรภ์เป็นครั้งที่ 2 จึงไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอ.บ้านโป่ง กระทั่งอายุครรภ์ได้ประมาณ 20 สัปดาห์ แพทย์ได้ทำการอัลตร้าซาวด์ แล้วแจ้งว่า ตนได้ตั้งครรภ์แฝดแต่เด็กอาจมีความผิดปกติ จากนั้นแพทย์จึงได้ทำเรื่องส่งตนไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลศิริราช ตลอดระยะเวลาที่ตั้งครรภ์ตนต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด กระทั่งอายุครรภ์ที่ 36 สัปดาห์ ครบกำหนดคลอด โดยใช้วิธีการผ่าตัดช่องท้องเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2545 หลังจากคลอดพบว่าเด็กทั้ง 2 คน มีร่างกายแข็งแรง น้ำหนักแรกคลอดของเด็กทั้ง 2 คน รวมกันได้ 4,590 กรัม แต่มีลำตัวติดกัน ตั้งแต่ช่วงอกถึงช่วงท้อง เมื่อตรวจด้วยเครื่องแม่เหล็กไฟฟ้าแรงสูง (MRI)ทำให้ทราบว่าส่วนของหัวใจและระบบทางเดินอาหารนั้นแยกกันโดยสมบูรณ์

หลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน ทีมแพทย์โรงพยาบาลศิริราชจึงได้ทำการผ่าตัดแยกร่างฝาแฝดออกจากกัน แบ่งเป็นทีมวิสัญญีแพทย์ 14 คน ศัลยแพทย์หัวใจ 2 คน ศัลยแพทย์ตกแต่ง 2 คน กุมารศัลยแพทย์ 4 คน และพยาบาลห้องผ่าตัด 14 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 36 คน ใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 10 ช.ม. และเจริญเติบโตมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับแฝดสยามคู่นี้ จะมีโครงหน้าที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่มีความใฝ่ฝันในอนาคตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พี่ไฟว์ฝันอยากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ส่วนน้องโฟร์ทฝันอยากเป็นดีไซน์เนอร์

ทั้งนี้สำหรับฝาแฝดสยามพี่ไฟว์และน้องโฟร์ท เกิดขึ้นจากการตั้งครรภ์โดยไข่และสเปิร์มตัวเดียวกัน แต่เกิดความผิดปกติในช่วงการแบ่งเซลล์ ทั้งนี้หากแยกสมบูรณ์ก็จะได้ฝาแฝดที่เหมือนคู่อื่นๆ ทั่วไป