ผู้ต้องหาสะเดากุญแจมือกระโดดรถหนี!!

ผู้ต้องหาสะเดากุญแจมือกระโดดรถหนี!!

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดสะเดาะกุญแจมือก่อนเปิดหน้าต่างรถตู้กระโดดหนี สุดท้ายรวบได้ 1 หนีรอดอีก 1 "ผบช.ภ.4" สั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อบกพร่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง ได้นำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 คน เพื่อนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น โดยนั่งในรถตู้ทะเบียน ฮภ-2247 กทม. ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้เปิดหน้าต่างรถตู้ที่นั่งมากระโดดหนีออกไป แต่เจ้าหน้าที่ได้วิ่งตามจับกุมตัวได้ 1 คน หนีไปได้ 1 คน มีการนำภาพแจ้งประกาศให้ติดตามจับกุมตัว

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.เข้าสวนกวาง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน คือนายยอดปัญญา เกาพาน อายุ 19 ปี ชาวบ้านขามป้อม ต.เขาสวนกวาง คดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จำนวน 120 เม็ด และนายวุฒิชัย ราชาสุข ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 220 เม็ด เป็นคนบ้านเดียวกันแต่คนละเครือข่าย ทั้งคู่ได้ถูกใส่กุญแจมือ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปจำนวน 3 นาย ระหว่างที่รถตู้กำลังเลี้ยวเข้าประตูศาล ซึ่งเป็นจังหวัดที่รถแล่นช้า คนร้ายได้เปิดหน้าต่างด้านหลังฝั่งคนขับกระโดดออกไปทั้งสองคน เจ้าหน้าที่รีบวิ่งไล่ตามจับตัวมาได้ 1 คนคือ นายวุฒิชัย ซึ่งกระโดดทีหลังทำให้วิ่งได้ไม่ไกลนัก
ซึ่งนายวุฒิชัยสารภาพว่า ไม่ได้เตรียมตัวที่จะหลบหนี แต่นายยอดปัญญาได้ใช้เศษพลาสติกแข็งสะเดาะกุญแจมือ เมื่อทำเสร็จก็ไขให้กับนายวุฒิชัยด้วย เมื่อสบโอกาสนายยอดปัญญาซึ่งนั่งติดหน้าต่างก็เปิดกระจกแล้วกระโดดออกไปก่อนนายวุฒิชัยจึงกระโดดตามออกไป โดยทั้งคู่วิ่งจากหน้าศาลไปทางสวนรัชดาหรือเข้าไปในเมืองอย่างรวดเร็ว แต่นายวุฒิชัยที่กระโดดทีหลังประกอบกับไมได้เตรียมตัวจะหลบหนีจึงถูกตามทัน ส่วนนายยอดปัญญาขณะนี้ยังหลบหนีซึ่งได้มีการระดมกำลังติดตามตัวคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ด้าน พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า จากกรณีนี้ได้สั่งให้ผู้บังคับบัญชามีการตรวจสอบและจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนถ้าพบว่า เจ้าหน้าที่มีความบกพร่องก็จะมีความผิดทางวินัย ทั้งนี้ก็จะต้องดูอีกทีว่า การควบคุมตัวผู้ต้องหามีความเหมาะสมกับกับการใช้กำลังเจ้าหน้าที่และจำนวนผู้ต้องหาด้วยหรือไม่ ถ้าไม่เหมาะสมก็จะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ จะได้เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ต้องหารกระทำการเอาเยี่ยงอย่างได้ต่อไปด้วย