BEAUTY - ซื้อ

BEAUTY - ซื้อ

คาดการณ์กำไรไตรมาส2/60 (และทำสถิติสูงสุดใหม่ไปจนถึงครึ่งหลังปี 2560)

ประเด็นการลงทุน

เรายืนยันว่า BEAUTY เป็นบริษัทที่เราแนะนำให้ลงทุนเป็นอันดับแรกในกลุ่มค้าปลีก ไม่เพียงแต่บริษัทจะมีผลประกอบกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งที่สุด แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นเพียงบริษัทเดียวภายใต้การวิเคราะห์ของเราที่กำไรมีแนวโน้มว่าจะสูงกว่าที่เราประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ ดังนั้นเราจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2560-2562 ขึ้น 3%, 6% และ 4% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนแนวโน้มยอดขายที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2560 เพิ่มขึ้นจาก 12.80 บาท มาอยู่ที่ 13.30 บาท

คาดยอดขายไตรมาส2/60เติบโตแข็งแกร่ง...

ดูเหมือนว่า BEAUTY จะอยู่คนละโลกกับบริษัทค้าปลีกตัวอื่นๆภายใต้การวิเคราะห์ของเรา โดยน่าจะเป็นเพียงบริษัทเดียวที่ยอดขายสาขาเดิมเติบโต ได้ในไตรมาส 2/60 และการเติบโตดังกล่าวมีแนวโน้มสูงกว่าไตรมาส 1/60 ซึ่งอยู่ที่ 14.4% โดยปัจจัยหนุนการขยายตัวดังกล่าวมาจากอุปสงค์ในประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ปรับตัวดีขึ้นและจำนวนลูกค้าชาวจีนที่
เดินทางด้วยตัวเองเพิ่มมากขึ้น การเติบโตของรายได้รวมยิ่งน่าตื่นเต้น เนื่องจากได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากยอดขายสินค้าผ่านทางโมเดิร์นเทรดและการส่งออก ซึ่งน่าจะทำให้รายได้ไตรมาส 2/60 อยู่ที่ 747 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% YoY และ 9% QoQ

...กำไรขยายตัวอย่างน่าประทับใจที่ 55% YoY

เราคาดกำไรไตรมาส 2/60 อยู่ที่ 215 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% YoY และ 8% QoQ ปัจจัยที่ทำให้กำไรโตเร็วกว่ายอดขายคือการประหยัดของขนาดในการดำเนินงานที่ร้านและอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ค่อนข้างสูงสำหรับการขายไปต่างประเทศ แม้ว่าอัตรากำไรขั้นต้นจากยอดขายการส่งออกจะน้อยกว่าอัตรากำไรขั้นต้นจากยอดขายค้าปลีกในร้านค้า แต่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารจากการส่งออกนั้นน้อยกว่ามาก ส่งผลให้มีอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่สูงกว่า

ไม่ต้องกังวลกับการเติบโตที่ชะลอตัว YoY ในไตรมาส3/60

ตัวเลขจากฐานสูงในไตรมาส 3/59 อาจส่งผลให้การขยายตัว YoY ในไตรมาส3/60 ไม่สูงนัก โดยยอดขายสาขาเดิมน่าจะโตอยู่ในช่วง 7-10% ในขณะที่การเติบโตของกำไรน่าจะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 20-25% YoY  อย่างไรก็ตามเราไม่ได้กังวลในเรื่องของการชะลอตัว YoY เนื่องจากตัวเลขยังคงแข็งแกร่ง โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับผู้ค้าปลีกรายอื่น นอกจากนี้เราคาด
กำไรไตรมาส 3/60 จะเพิ่มขึ้น QoQ ซึ่งได้แรงหนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ปกติจะเข้ามามากช่วงในไตรมาส 3 จากนั้นกำไรจะยิ่งขยายตัวดีขึ้นอีกในไตรมาส 4/60 ซึ่งเป็นไตรมาสที่ขายดีที่สุด นั่นหมายความว่าเราน่าจะเห็นกำไรของบริษัททำจุดสูงสุดใหม่ทุกไตรมาสจากนี้จนถึงสิ้นปี

ปรับเพิ่มประมาณการกำไร

ยอดขายในประเทศไตรมาส 2/60 และแนวโน้มในช่วงครึ่งหลังปี 2560 ดูแข็งแกร่งกว่าที่เราประมาณการก่อนหน้านี้ หนุนโดยการออกสินค้าใหม่ยอดขายที่แข็งแกร่งผ่านร้าน Duty Free และการเปิดสาขาใหม่ที่ MBK และ Platinum Fashion Mall ซึ่งเป็นห้างยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน นอกจากนี้การส่งออกน่าจะเติบโตได้เร็วกว่าที่เราคาดก่อนหน้านี้ เนื่องจาก BEAUTY จะแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ในเร็วๆนี้ ดังนั้นเราจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2560-2562 ขึ้น 3%, 6%, และ 4% ตามลำดับ