ปส.โชว์จับยาเสพติด ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 56 กก.

ปส.โชว์จับยาเสพติด ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 56 กก.

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" ควงแขน "พล.ต.ท.สมหมาย" โชว์จับยาเสพติด 6 คดี รวบผู้ต้องหา 22 ราย ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 56 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 6 คดี มีผู้ต้องหา 22 คน  ยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 56 กิโลกรัม 

พล.ต.ท.สมหมาย เปิดเผยว่า หนึ่งในคดีที่สำคัญเป็นการจับกุมนายสุเชษฐ์ หรือ(อ้วน เซียงตึ้ง) สุวรรณวงศ์ และนายทวีศักดิ์ หรือแอ๊ด พิจิตรบรรจง พร้อมยาไอซ์ 485 กรัม ยาบ้าชนิดผง4.6 กรัม และชนิดเม็ด 203 เม็ด พร้อมอาวุธปืนยาวและสั้นจำนวนหนึ่ง วัตถุคล้ายระเบิดไม่ทราบชนิด นอกจากนี้ยังมีกระสุนปืนขนาดต่างๆกว่า 578 นัด หลังชุดสืบสวนทราบว่า นายสุเชษฐ์ และพวกลักลอบขายยาเสพติดและอาวุธสงคราม โดยลำเลียงจากภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพ ก่อนจะเช่าคอนโดหรูหรือบ้านหรู ที่มีระบบความปลอดภัยเข้มงวด เพื่อไว้เก็บยาเสพติดและอาวุธสงคราม เพื่อหลบเลี่ยงการเข้าบุกค้นของตำรวจ  ก่อนเตรียมนำส่งต่อไปยังจังหวัดทางภาคใต้ กระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมาชุดสืบสวนนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่คอนโดหรู ย่านศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง โดยทั้งหมดรับสารภาพ พร้อมระบุว่า มียาเสพติดและอาวุธปืนที่เหลือซุกซ่อนอยู่ที่คอนโด ย่านรัตนาธิเบศร์

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า ผู้ต้องหาทราบว่า ตำรวจจะเข้าค้น จึงลักลอบนำยาและปืนจำนวนหนึ่งออกไปจากคอนโด ก่อนเข้าค้นเพียงไม่กี่วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมขบวนการที่ยังหลบหนี และตามของกลางที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ ยังสามารถจับกุมคดีอื่นๆ ได้ของกลางเป็นยาไอซ์รวมอีกว่า 56 กิโลกรัม

นอกจากนี้ตำรวจปส. ยังจับกุมนายตะวัน ลาเตะ และนายอัคนันต์ อูมา 2 ผู้ต้องหาขนยาเสพติดจากภาคกลางลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้รถกระบะบรรทุกข้าวสารอำพราง ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 658,000 เม็ด ได้ที่จุดตรวจริมถนนเพชรเกษม จังหวัดชุมพร ก่อนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป