ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าถิ่นคว้าชัย

ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าถิ่นคว้าชัย

กับการแข่งขันรายการบริติชกรังด์ปรีซ์ 2017 สนาม 10

สนามนี้ถือว่าเป็นที่สุดของ ลูอิส แฮมิลตัน ที่คว้า P1 ได้ตั้งแต่รอบควอดิฟายและยังสามารถคว้าชัยชนะได้อันดับที่ 1 เหนือ เซบาสเตียน เวทเทล ที่สนามนี้ดวงกุดได้อันดับที่ 7 เพราะยางหน้าเกิดแตกจนต้องขับบดยางเข้าพิทเพื่อไปเปลี่ยน โดย ลูอิส แฮมิลตัน ยังสามารถคว้าอันดับที่หนึ่ง ณ สนามซิลเวอร์สโตนได้ถึง 5 ครั้ง นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เทียบเท่า จิม คาร์ก อดีตแชม์ปที่ชนะถึง 5 ครั้งเท่ากัน และสร้างสถิติเหนือ นิเจล แมนเซล ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ วาลท์เทรี่ บอตทาส ที่สามารถควอลิฟายอันดับที่สองเช่นกัน แต่กรรมบังต้องโดนปรับโทษให้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 9 เพราะมีการเปลี่ยนเกียร์บล็อคตัวใหม่  แต่ก็ไล่บู๊แซงขึ้นมาได้อันดับที่สองอย่างซะใจจนได้ ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ คิมิ ไรค์โคเน่น ที่ก็เกือบล่วงเนื่องจากยางแตกเหมือนกับเพื่อนร่วมทีม เวทเทล  

ผ่านการชิงชัยสนามที่ 10 ผู้นำยังคงเป็นทางด้าน เวทเทล  177 แต่ห่างจาก แฮมิลตัน อันดับ 2 แค่เพียงแต้มเดียว 176  และ บอตทาส ในอันดับ 3 มีอยู่ 154 คะแนน ส่วน ริคคิอาร์โด ไล่ตามมา 117 คะแนน


ด้าน เมอร์เซเดส ยังเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 330 คะแนน มีทีม เฟอร์รารี่ ที่มี 275 คะแนน อยู่อันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง มีอยู่  174 คะแนน

DE3Qk9DXoAIwsk0.jpg_large

DE3mBUYW0AAq65k.jpg_large

DE3gFdpXgAMVI0U.jpg_large