นอภ.อ่าวลึกเตรียมสอบจำนวนชาวบ้านขายฝากที่ดิน

นอภ.อ่าวลึกเตรียมสอบจำนวนชาวบ้านขายฝากที่ดิน

"นายอำเภออ่าวลึก" เตรียมตรวจสอบข้อมูลชาวบ้านนำที่ดินขายฝาก หลังเกิดกรณีฆ่าโหด 8 ศพ พร้อมประสาน "ธ.ก.ส." ช่วยเหลือทางด้านการเงินญาติผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก เปิดเผยว่า การดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ครอบครัวในขณะนี้ ทางอำเภอได้ประสานงานกับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ในการช่วยเหลือทางด้านการเงินสำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะครอบครัวที่สามีเสียชีวิต แต่ภรรยากับลูกได้รับบาดเจ็บ

"เขามีความกังวลว่าเมื่อก่อนเคยทำงาน มีรายได้ ตอนนี้มีการคุยกับทางธ.ก.ส.ว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง รวมถึงครอบครัวของผู้ใหญ่วรยุทธด้วย ซึ่งจะมีการหารือและหาทางออกร่วมกันอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือตรงไหนกันอย่างไรสำหรับปัญหาทางการเงิน"

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่มีการพูดคุยกับพ่อตาของผู้ใหญ่วรยุทธ ที่ว่าทางธนาคารจะมายึดที่ดินนั้น ต้องไปดูว่ามีการไปทำโอดีกับธนาคารพาณิชย์ไว้หรือไม่อย่างไร เพราะประเด็นปัญหาที่ผู้ใหญ่วรยุทธ อ้างว่า จ่ายเงินแล้วแต่เอาที่ดินคืนไม่ได้ ก็แสดงว่าที่ดินไม่เฉพาะของครอบครัวของผู้ใหญ่วรยุทธเท่านั้น ยังมีรายอื่นอีก ก็ต้องไปตรวจสอบว่ามีกี่ราย

"จากคำบอกเล่าของพ่อตาของผู้ใหญ่วรยุทธ บอกว่ายังมีครอบครัวอื่นด้วย ก็แสดงว่าสิ่งเหล่านี้จะต้องเป็นประเด็นต่อมาที่จะต้องมาดู เพราะยังบอกไม่ได้ว่าจะมีสักกี่รายที่มีปัญหาแบบเดียวกัน ต้องไปดูรายละเอียดอีกทีครับ เพราะชั้นนี้เป็นข้อมูลจากคำบอกเล่าของพ่อตาของผู้ใหญ่วรยุทธเท่านั้น" นายอำเภออ่าวลึก กล่าว