ทีมฆ่า8ศพสารภาพจ่อยิงเพราะกลัวผู้ใหญ่บ้านเอาคืน!!

ทีมฆ่า8ศพสารภาพจ่อยิงเพราะกลัวผู้ใหญ่บ้านเอาคืน!!

ทีมสังหาร "วรยุทธ สังหลัง" พร้อมครอบครัว 8 ศพ สารภาพแค้นทวงหนี้ 2 ล้าน เจอท้าเอาลูกปืนไปแทน เผยเหตุจ่อยิงกลัวเพราะผู้ใหญ่บ้านเอาคืน!!

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 6-7 คน อาวุธปืนครบมือ แต่งชุดลายพราง เข้าไปบ้านนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขางาม อยู่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แล้วจับคนในบ้านและญาติๆ ของภรรยานายวรยุทธ และครอบครัว รวม 11 คน ก่อนลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม โดยใช้ปืน .38 ของผู้ใหญ่บ้านยิงศีรษะทีละคน จนเสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดเวลา 00.30 น.คืนวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญต่อผู้คน จนพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมทีมสืบสวนต้องลงพื้นที่คลี่ปมสังหารหมู่ครั้งนี้ เบื้องต้นพบมีชนวนการสังหารจาก 4 ประเด็น คือ เรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น การฟ้องร้องหลายคดี รวมทั้งโรงโม่หินที่อยู่ระหว่างการสัมปทาน ที่มีความขัดแย้งออกเป็น 2 กลุ่ม และเรื่องส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.นำทีมเจ้าหน้าที่และผู้ต้องหา 1 คน คือนายประจักษ์ บุญทอย อายุ 37 ปี ไปชี้จุดนำรถผู้ตายไปเผา และค้นหาอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก และปืนยาว 1 กระบอก โดยช่วงเช้า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมทีมสืบสวนได้เตรียมลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านเลข ที่ 5/2 ม.6 บ้านท่าคลอง ตำบลเขาคราม อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นบ้านที่ใช้ในการวางแผนก่อเหตุ

ส่วนการจับกุมขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาไว้ได้หมดแล้ว ทั้งนี้สาเหตุที่เป็นปมสังหารครั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ต้องหาไปทวงหนี้ 2 ล้านบาท ที่ผู้ใหญ่บ้านยืมนายควัด ไปกว่า 1 ปี แต่เมื่อทวงหลายครั้งก็บ่ายเบี่ยงตลอด ต่อมาทราบข่าวว่าผู้ใหญ่บ้านได้เงินจากโรงโม่หลายล้านบาท และมีการซื้อรถหลายคัน จึงได้ทวงหนี้อีกครั้งก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ผู้ใหญ่บ้านกลับบอกว่า ให้เอาลูกปืนไปแทน ทำให้นายควัด ไม่พอใจจึงได้ชักชวนพวกไปที่บ้านโดยทำทีเป็นกลุ่มทหารขอเข้าตรวจค้น แต่ไม่พบตัวผู้ใหญ่บ้าน

จึงนั่งรอและจับคนในบ้านพร้อมญาติๆ ที่เดินทยอยเดินทางมา กระทั่งประมาณ 2 ทุ่ม ผู้ใหญ่บ้านกลับมา จึงได้เริ่มทวงหนี้ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ และกำลังจะกลับ ปรากฏว่า นายควัด เปลี่ยนใจกลัวว่าผู้ใหญ่จะตามเอาเรื่อง จึงได้ใช้ปืนของผู้ใหญ่ยิงทุกคนในบ้านแล้วหลบหนีดังกล่าว