'ปาเจโร่' ชนท้าย' สิบล้อพ่วง' เจ็บสาหัส

'ปาเจโร่' ชนท้าย' สิบล้อพ่วง' เจ็บสาหัส

หนุ่มขับปาเจโร่ไม่ทันเห็นสิบล้อพ่วงบรรทุกหินขับช้าอยู่ข้างหน้า พุ่งชนท้ายอย่างจัง ขาหัก 2 ข้าง เจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถพ่วงขับลากยาวไปเกือบ 10 กม.จึงหยุดรถรอตำรวจ

เวลา 21.30 น.วันที่ 15 ก.ค.60 พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ บริเวณถนนท่าบ่อ – หนองสองห้อง ทางเข้าบ้านหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสากู้ภัย 191 และกู้ภัยประจักษ์หนองคาย

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา ทะเบียน กร 5209 อุดรธานี สภาพด้านหน้าพังยุบ เครื่องยนต์เสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวคนขับเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งขาหักทั้งสองข้าง มีแผลตามตัว อาการสาหัส ส่งโรงพยาบาลหนองคาย เบื้องต้นสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า รถยนต์คันนี้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงที่ขับอยู่ด้านหน้าอย่างช้าๆ ก่อนที่รถบรรทุกพ่วงจะขับออกไปจากที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ารถบรรทุกพ่วงคู่กรณีได้ขับเลยออกจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 10 กิโลเมตร จอดอยู่ริมถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองหนองคาย บริเวณสามแยกทางเลี่ยงเมือง จึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถบรรทุกทะเบียน 81-4891 เลย ส่วนพ่วง ทะเบียน 81-7561 เลย มีนายสุนทร อุระมา อายุ 46 ปี เป็นคนขับ บริเวณท้ายรถส่วนพ่วงมีร่องรอยการถูกชนอยู่ด้วย

จากการสอบถามนายสุนทร อุระมา คนขับรถบรรทุก ทราบว่า ตนขับรถบรรทุกหินมาจาก จ.เลย จะไปส่งลูกค้าที่ จ.บึงกาฬ โดยรถไม่สามารถทำความเร็วได้ จึงขับมาช้าๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง และค่อนข้างมืด ก็ได้ยินเสียงดังโครมอยู่ด้านท้าย แต่ไม่ได้เอะใจ ขับต่อไปเรื่อย ๆ จนมาเกิดความสงสัยจึงได้จอดรถและลงมาสำรวจรถก็พบว่าเสียงดังโครมน่าจะเกิดจากรถชนท้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป