ผบ.ตร.แจงคุมตัว5ผู้ต้องหา สารภาพสังหาร8ศพ

ผบ.ตร.แจงคุมตัว5ผู้ต้องหา สารภาพสังหาร8ศพ

ผบ.ตร.ชี้แจงสื่อ จนท.ควบคุมตัว 5ผู้ต้องหาเข้าค่ายทหาร และสารภาพสังหาร8ศพ "ครอบครัวผู้ใหญ่ฯวรยุทธ"

กรณีคนร้ายยิงครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและญาติๆ ภรรยารวม 8 ศพ บาดเจ็บ 3 คน ล่าสุด เมื่อเวลา 00.55 น. วันที่ 16 กรกฎาคม น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมตำรวจคณะทำงานกำลังนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เดินทางออกจากกองพันทหารราบที่ 1 มายังบ้านผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร ซึ่งมีตำรวจเดินทางรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุหลังดังกล่าว พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากหลายสำนักและชาวบ้านจากหมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มาเฝ้าสังเกตุการณ์หลังจากที่ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนว่าทาง ผบ.ตร.จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาจี้จุดเกิดเหตุเพื่อทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ 

จากการรายงานของผู้สื่อข่าวในพื้นที่ทราบว่า บริเวณซอยทางเข้าบ้านที่เกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่างตลอดเส้นทางประกอบกับบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังเดี่ยวอยู่ท่ามกลางสวนปาล์มหลังสุดท้าย ทำให้ตำรวจต้องนำไฟสปอร์ตไลท์จำนวน 1 ดวงมาติดตั้งบริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่วรยุทธเพื่อทำการส่องสว่าง อำนวยความสะดวกระหว่างทำเเผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ โดยบรรยากาศภายในบ้านเกิดเหตุล่าสุดมีเพียงรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กต5342 ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นรถของเครือญาติผู้ใหญ่วรยุทธ และ รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีอาวี สีขาว ซึ่งเป็นรถของผู้ใหญ่วรยุทธจอดอยู่ภายในบ้านดังกล่าวดังเเต่วันเกิดเหตุ

ต่อมาเวลา 02.04 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เปลี่ยนเส้นทางการเดินทางในการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาที่ อ.ทับปุด จ.พังงาเพื่อทำเเผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพในจุดเเรก ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภายในซ.บ้านในหงก ริมถ.เพชรเกษม รอยต่อระหว่าง อ.ทับปุด และ อ. เมือง จ.พังงา  สำหรับจุดแรกที่คุมตัวทำแผนจุดแรกทั้งหมด พบว่าซอยดังกล่าวนั้นไม่มีเเสงสว่าง สภาพถนนเป็นดินลูกรัง ทางเข้าบริเวณด้านซ้ายเป็นสวนยางพาราตลอดเส้นทาง ด้านขวาเป็นสวนปาล์มที่มีการติดป้ายโดยมีข้อความว่า ที่ดินส่วนบุคคล มีบ้านคนอาศัยห่างกันเป็นระยะๆ ซึ่งจุดดังกล่าวนั้นทราบว่าเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส ที่เป็นของผู้ใหญ่วรยุทธมาเผาเพื่ออำพรางคดี  เมื่อเดินเข้าไปถึงภายในซอยดังกล่าวพบว่ามีตำรวจกว่า 20 นายยืนกั้นเป็นรูปแบบของกำเเพงมนุษย์เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวระหว่างการทำเเผนชี้จุดเกิดเหตุ

ต่อมาเวลา 02.30 น.พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่าสำหรับผู้ต้องหานั้นสามารถจับกุมได้ทั้งหมดแล้ว โดยพบว่าเป็นบุคคลธรรมดาไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลมีสีเเต่อย่างใด เป็นเพียงนำชุดมาสวมใส่ให้เหมือนเจ้าหน้าที่เท่านั้น และมีบางรายที่เป็นคนพื้นที่ในจ.พังงา จึงรู้จุดเส้นทางในการนำรถยนต์คันดังกล่าวมาเผาเพื่ออำพรางปิดบังซ้อนเร้นของกลางหลังก่อเหตุ โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปชี้จุดเกิดเหตุที่ 2 ซึ่งเป็นที่ผู้ต้องหานำปืนที่ก่อเหตุฆาตกรรมทั้ง 8 ศพมาฝังไว้ ส่วนเรื่องปมสังหารและเเรงจูงใจนั้น จะมีการเปิดเผยและให้ซักถามอย่างละเอียดทั้งหมดในวันช่วงบ่ายวันนี้ (16 กรกฎาคม )