เสี่ยโรงโม่ฯปัดเกี่ยวคดี8ศพ แจง25ล้านให้เพื่อนสนิทผญบ.

เสี่ยโรงโม่ฯปัดเกี่ยวคดี8ศพ แจง25ล้านให้เพื่อนสนิทผญบ.

โวยตกเป็นจำเลยสังคม! เจ้าของโรงโม่หิน ยันไม่เกี่ยวคดีฆ่า8ศพ แจงเงิน25ล้านร่วมลงทุนกับเพื่อนสนิทผญบ.ที่ถูกฆ่า วอนขอกำลังตำรวจคุ้มกันตนเองและครอบครัว

นายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง จำกัด กล่าวว่า ความเป็นมาของการขอในอนุญาตประทานบัตรของ หจก.โรงโม่ตรังภูทอง ตามที่เป็นข่าว โดยเริ่มขอใบอนุญาตประทานบัตร หมู่ที่2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้งแต่ปี 2550 และได้รับอนุญาตประทานบัตร ปี 2555 ใช้เวลาประมาณ5ปีเศษ เมื่อได้ประทานบัตรมา ก็มีทีมงานแนะนำให้รู้จักกับคุณประเสริฐศักดิ์ (เชษฐ์ดนัย) ถิ่นพังงา ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ใหญ่ที่เสียชีวิต ซึ่งมีที่ดินประมาณ 300 ไร่ ติดกับเขตประทานบัตรของตน และเป็นนักธุรกิจจังหวัดกระบี่

ตนเห็นว่า ถ้าได้ประกอบการกับบุคคลในท้องถิ่น ก็จะสามารถดำเนินการประกอบกิจการโรงโม่หินสะดวกขึ้น จึงตกลงให้มีการทำสัญญาหุ้นส่วน ใช้ชื่อว่า บริษัท อ่าวลึกศิลาทอง จำกัด โดยให้นายประเสริฐศักดิ์ หุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ แต่มีเงื่อนไขว่า นายประเสริฐศักดิ์ ไม่ต้องชำระค่าหุ้นให้ตน จำนวน 25 ล้านบาท แต่ให้ไปชำระต่อเมื่อสามารถเปิดกิจการโรงโม่หินได้ พร้อมทั้งให้นำเงินจำนวนดังกล่าวมาลงทุนซื้ออุปกรณ์โรงโม่

นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า แต่จนถึงวันนี้ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินกิจการโรงโม่หินได้ เนื่องจากทางกรมศิลปากรประกาศเป็นแหล่งโบราณคดี และตนก็ยังไม่ได้รับเงินค่าหุ้นส่วนจากนายประเสริฐศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมหุ้น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเกี่ยวข้องกับคดีฆ่า 8 ศพ หรือต้องจ่ายเงินให้แก่นายวรยุทธ์ สันหลัง ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต เพื่อนำเงินไปแจกจ่ายหรือเพื่อการวิ่งเต้นชาวบ้าน เพื่อให้มีการดำเนินการกิจการโรงโม่แต่ประการใด

ประกอบกับนายวรยุทธ์ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัท อ่าวลึกศิลาทอง แต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่ความผูกพันต่อกัน ตนเองไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ใหญ่วรยุทธ์ แม้แต่โทรศัพท์ก็ไม่มีหมายเลขติดต่อกัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ จึงไม่มีส่วนพัวพันในการเสียชีวิตของ นายวรยุทธและครอบครัว แต่อย่างใด

และเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 ได้ประสานให้ตน พร้อมทั้งนำเอกสารทางราชการเกี่ยวกับประทานบัตร และใบหุ้นส่วนเข้าชี้แจง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้แต่อย่างใด ประกอบกับหลังเกิดข่าวว่าทางตำรวจพุ่งเป้าว่าการตายของนายวรยุทธ์และครอบครัว เกิดจากปัญหาโรงโม่หิน ทำให้ตนเองและครอบครัวเสียหาย และอาจตกเป็นจำเลยสังคม จึงขอชี้แจงยืนยันว่าตนเองไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย 8 ศพดังกล่าวแต่ประการใด

และตนเองยังมีตำแหน่งเป็น กต.ตร. ประจำ สภ.สิเกา ด้วย จึงนำมาซึ่งความไม่สบายใจของตนเองและครอบครัว จึงได้ทำหนังสือร้องต่อ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และพล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง

จากนั้น นายนรินทร์ ได้เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภธรจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่ถึง พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เพื่อขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตนเอง ครอบครัว กิจการโรงโม่ และเกรงว่าจะเกิดอันตราย และกำลังประสานเตรียมเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ด้วย