'ตร.บ้านโพธิ์' โอด ทัพสื่อจี้คดีฆ่าสาว14 วอนขอเวลาทำงาน

'ตร.บ้านโพธิ์' โอด ทัพสื่อจี้คดีฆ่าสาว14 วอนขอเวลาทำงาน

ตำรวจ สภ.บ้านโพธิ์โอด หลังถูกกองทัพสื่อรุมจี้ตามคดีฆ่าด.ญ.วัย14ตายอย่างปริศนาแบบรายวัน ขอเวลาทำงาน ระบุเพิ่งเสียชีวิตไปได้แค่เพียง 3 วัน เผยเรียกสอบบุคคลแวดล้อมกันจนเกือบข้ามคืนรวม 9 ปาก พร้อมเก็บตัวอย่าง DNA นำไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบ

พ.ต.อ.ชิดพล ยืนยาว ผกก. สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิริยพงศ์ พงษ์สุวรรณ รอง ผกก. กล่าวเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดี ด.ญ.วัย 14 ปี ถูกฆ่ารัดคอนอนเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 100 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดเด็กหญิงสาวรายดังกล่าวเพิ่งจะเสียชีวิตไปได้แค่เพียง 3 วัน ซึ่งทางตำรวจก็ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่แบบเป็นทีมกันอยู่แล้ว จึงขอวอนสื่อมวลชนได้ให้เวลาตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกนายได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ จะรีบแจ้งให้ทราบ

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามหาตัวคนร้ายผู้กระทำผิดมาลงโทษนั้น หลังจากทราบผลการผ่าชันสูตรศพแล้ว ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้ให้ความสำคัญ และส่งทีมชุดสืบสวนระดับกองกำกับการสืบสวนจังหวัด เข้ามาร่วมทำงานโดยกระจายลงพื้นที่ และแบ่งงานกันทำ โดยจะมีทีมพิสูจน์หลักฐานมาจาก กทม.เข้าหาเก็บหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากในที่เกิดเหตุอีกในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะนี้ได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่ในรัศมีโดยรอบที่เกิดเหตุระยะห่างประมาณ 100 ม. เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคลในพื้นที่ว่ามีจำนวนกี่คน

จากนั้นจะไล่ตรวจพิสูจน์หาตัวบุคคลในระยะ 200 เมตร 300 เมตร ขยายเป็นวงกว้างออกไป เพื่อให้เกิดความละเอียดในการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และจะตรวจสอบในพื้นที่ด้วยว่ามีใครหายออกไปบ้าง อย่างไรก็ตามแนวทางการสืบสวนก็ยังคงต้องยึดผลจากการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ออกมายืนยันตัวบุคคล หรือในการจะกล่าวหาบุคคล พ.ต.อ.ชิดพล กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.พิริยพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งทำงานกันแบบตลอดทั้งคืนทั้งวัน และได้มีการเพิ่มพนักงานสอบสวน คือ ร.ต.อ.เปรม สิทธิ์อุดม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ เข้ามาช่วยสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ถูกเรียกมาสอบปากคำ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ทำการสอบปากคำบุคคลกันไปจนถึงเวลา 03.00 น. รวม 9 ปาก และได้มีการเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบแล้วเช่นกัน จำนวน 9 ราย พ.ต.ท.พิริยพงศ์ กล่าว