ประกาศเตือนปชช.หวั่นน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่มช่วง4-5วัน

ประกาศเตือนปชช.หวั่นน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่มช่วง4-5วัน

ช่วง4-5วันอันตราย! รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ประกาศเตือนปชช.หวั่นน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม

นายวิชวุทย์ จินโต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าในช่วงวันที่ 14 - 18 กรกฎาคม 2560 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเวียดนาม ลาว ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 19-20 ก.ค. ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 - 3 เมตร ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง

สำหรับสุราษฎร์ธานี พิจารณาเห็นว่า เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และคลื่นลมแรง ที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย จึงขอให้อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน พื้นที่ติดแม่น้ำตาปี และพื้นที่ติดทะเลชายฝั่งอ่าวไทย ให้ระมัดระวังอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง ในระยะ 4 - 5 วันนี้