วอดนับล้าน! รถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ รุดดับกลางดึก

วอดนับล้าน! รถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ รุดดับกลางดึก

เสียหายนับล้าน! เหตุรถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ ที่ถนนสายเอเชีย ใกล้เคียงปั๊มบางจาก ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง จนท.รุดดับกลางดึก

15 ก.ค.60 เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถตู้คอนเทนเนอร์ เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย (ขาขึ้นนครสวรรค์) บริเวณใกล้เคียงปั๊มบางจาก หมู่ที่ 8 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอ่างทอง เจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทองและรถดับเพลิงจากสำนักงานเทศบาลไชโย

วอดนับล้าน! รถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ รุดดับกลางดึก

ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อข้างหลังเป็นห้องเก็บสินค้า ของห้างหุ้นส่วนจำกัด มะม่วง ขนส่ง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 79-6025 กรุงเทพมหานคร บริเวณด้านหลังบรรทุกสินค้าจำพวกยางรถยนต์ ล้อแม็กซ์รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์ ถังดับเพลิง เครื่องพ่นยาฆ่าแมลง ปั๊มลม ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยใส่ต้นไม้ วัสดุอุปกรณ์ทางการเกษตรและสิ่งของต่างๆ มาเต็มคันรถ บริเวณด้านหลังมีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากหลังรถเป็นจำนวนมาก เมื่อเปิดประตูห้องเก็บสินค้าด้านหลังพบไฟได้ลุกไหม้ออกมากจากด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังช่วยกันฉีดน้ำ แต่สินค้าที่ขนมามีเป็นจำนวนมาก ทางคนขับรถจึงได้ขึ้นไปดึงของออกและเพื่อน้ำได้ฉีดเข้าไปถึง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

วอดนับล้าน! รถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ รุดดับกลางดึก

จากการสอบถาม นายกฤษธเนศ ชาลี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/7 หมู่ 10 ต.บึงบอน อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ คนขับรถส่งสินค้า กล่าวว่า ตนขับรถออกจากที่บริษัทฯ ที่กรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าจะนำของไปส่งยัง จ.นครสวรรค์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนได้กลิ่นควันไฟก็ไม่ได้คิดเอะใจ แล้วก็มองไปยังข้างๆ รถก็เห็นควันไฟก็เข้าใจว่าสงสัยมีไฟไหม้ข้างทาง จนกระทั่งมีรถที่มาด้วยกันที่วิ่งตามกันมา ขับมาถึงก็ได้ส่งสัญญาณให้ตนเข้าจอดข้างทาง พอตนจอดรถก็เห็นว่าควันดังกล่าวมาจากรถตนเอง จึงได้วิ่งไปเปิดข้างหลังรถก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้สินค้าและผนังข้างรถและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงได้คว้าถังดับเพลิงของลูกค้าที่จะนำไปส่ง มาฉีดดับไป 2-3 ถัง ไฟดับไปสักพักก็ลุกขึ้นมาอีก ตนเกรงว่าจะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาแรง เนื่องจากในรถมีสินค้าที่เป็นลักษณะสารเคมีเป็นจำนวนมาก จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วอดนับล้าน! รถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ รุดดับกลางดึก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าสินค้าที่รถขนส่งนำมานั้นเป็นสินค้าหลากหลายชนิด ส่วนใหญ่เป็นของมีมูลค่า และเน้นหนักไปทางเครื่องมือทางการเกษตร ยาฆ่าแมลง และปุ๋ยเคมี เบื้องต้นคาดว่าระหว่างการเดินทางสินค้าบางชนิดเกิดชำรุด ยาฆ่าแมลง หรือปุ๋ยเคมีดังกล่าวอาจเกิดการกระแทกจนชำรุด หรือรั่วไหล จนทำให้เกิดปฏิกิริยาขึ้น ประกอบกับตัวรถด้านในถุกบุไว้ด้วยไม้อัดและโฟม เมื่อถูกกับปฏิกิริยาดังกล่าว จึงทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีที่คนขับรถจอดรถและแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทัน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุร้ายแรงมากกว่านี้ ซึ่งเบื้องต้นคาดความเสียหายไว้นับล้านบาท

วอดนับล้าน! รถขนส่งสินค้าไฟลุกไหม้ รุดดับกลางดึก