DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

ชวนแฟนๆมาฟินจิ้นกระจาย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในเอ็มวีเพลงของพวกเขา ในงาน ‘TOYOTA PRESENTS DVICIO VOLVEMOS IN BANGKOK 2017’ วันเสาร์15 ก.ค.นี้ ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ เซ็นทรัลเวิลด์

     ช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา  DVICIO (เดบีซิโอ้) 5 นักร้องหนุ่มจากสเปนกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อจัดคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้ง และแล้วก็ถึงเวลาของ หนุ่ม ๆ ทั้ง 5 ขึ้นเวทีมาทักทายสื่อมวลชนและแฟนๆเพื่อบอกกล่าวความพร้อมของพวกเขากันแล้ว นำทีมมาโดยหนุ่มผมยาวมาร์ติน ต่อด้วยอันเดรสลูอิส, มิสซิส และ นาโช่ แต่ก่อนที่จะนั่งลงให้สัมภาษณ์ หนุ่มๆก็ขอจัดระเบียบการนั่งใหม่โดยขอนั่งเรียงให้ตรงกับภาพของพวกเขาบนเวทีด้วย แล้วการพูดคุยในบรรยากาศสบายๆก็เริ่มขึ้นแม้การสื่อสารต้องผ่านล่ามหนุ่มฟลุ๊คแต่หนุ่มๆ DVICIO ก็ยังพยายามหัดพูดภาษาไทยบนเวทีไปด้วย

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

Q : ขอเสียงปรบมือต้อนรับ DVICIO ครับ

                อันเดรส : ขอบคุณทุกคนที่มาที่นี่นะครับ ขอบคุณคุณเอ็มซีด้วย

Q : ก่อนอื่นให้หนุ่มๆ แนะนำตัวกันสักหน่อย

                ลูอิส : ผมชื่อลูอิสครับ เล่นดรัมส์ (ภาษาไทย)

                นาโช่ : ผมชื่อนาโช่ครับ เล่นกีต้าร์ (ไทย)

                อันเดรส : ผมชื่ออันเดรสครับ and I sing.

                มาร์ติน : สวัสดีครับ ผมชื่อมาร์ตินครับ เล่นเบส

                มิสซิส : สวัสดีครับ ผมชื่อมิสซิสครับ แอนด์ เล่นกีตาร์

                อันเดรส : และพวกเราคือ DVICIO ครับ พวกเรามีความสุขมากที่ได้มาที่นี่เป็นครั้งที่ 2 เหมือนฝันเลยครับ เรารอคอยวันนี้มาอย่างยาวนาน อีก 4 วันเราก็จะมีโชว์ เราจะอยู่ประมาณเกือบอาทิตย์แล้วถึงจะกลับมาดริด อยากจะใช้เวลาสนุกๆ ที่นี่ให้มากขึ้นครับ

Q : อยากจะบอกว่าหนุ่มๆ เพิ่งลงจากเครื่องเลยนะ รู้สึกยังไงบ้างที่จะได้เจอแฟนๆ อีกครั้งนึง?

                นาโช่ : รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาอีกครั้งนึง ในระหว่างที่พวกเราไปทัวร์ที่ประเทศอื่นๆไม่ว่าจะเป็นอาร์เจนติน่าหรือเม็กซิโก ก็ได้รับการพูดถึงประเทศไทยตลอด จากผลงานในปีที่ผ่านมาล้วนเป็นที่กล่าวถึง ดีใจที่ได้กลับมาเหมือนความฝันเป็นจริงน่ะครับ 

Q : จากปีที่แล้วมาถึงปีนี้ ตอนนี้รู้สึกว่าพวกคุณโตขึ้นยังไงบ้าง?

            อันเดรส : วง DVICIO ก็ยังคงเป็น DVICIO อย่างนี้เสมอ มีสมาชิก 5 คนเหมือนเดิม แต่พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจตลอดเวลาที่ได้กลับมาเมืองไทยเพราะแฟนเพลงน่ารักมาก ส่วนที่ว่าเติบโตขึ้นยังไงก็คือมีเพลงใหม่มากขึ้น ทำงานเพลงมากขึ้นครับ

Q : แล้วอัลบั้มล่าสุดเป็นอย่างไร?  ผลตอบรับดีมั้ย?

                มิสซิส : หลังจากที่ออกอัลบั้มใหม่มาฟีดแบ็คก็ดีมากเลยครับ เพราะอัลบั้มนี้มีความพิเศษตรงที่จัดทำระหว่างที่กำลังออกทัวร์อยู่ ไปประเทศอเมริกาหรือเม็กซิโก เราก็จะอัดอัลบั้มนี้ไปด้วยครับ กระแสตอบรับที่ได้กลับมาดีมาก ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ยอดขายใน iTunes ก็ติดอันดับด้วยเช่นกันครับ

Q : ผม(พิธีกร)คลิกไปดูในแชนแนลของเขา ในยูทูบแชนแนลของ DVICIOVEVO เห็นอยู่เพลงนึงล่าสุดที่เพิ่งอัพไป ยังไม่มีเอ็มวีใช่มั้ยครับเพลงนั้น?

                มาร์ติน : ครับ ยังไม่มี

Q : แล้วจะมีเมื่อไหร่ครับ?

                มาร์ติน : พอจบคอนเสิร์ตนี้ก็จะอัดวิดีโอ อัดเอ็มวีที่ประเทศไทยนี่แหละครับ

Q : อ้า...ที่นี่เหรอครับ

            อันเดรส : ครับ และนี่จะเป็นครั้งแรกของวงสเปนที่ถ่ายทำวิดีโอที่ประเทศไทย ซึ่งพวกเราดีใจกับตรงนี้มากครับ เพราะเราจะมีอะไรเชื่อมโยงกันมากขึ้น มันน่าทึ่งที่ได้มีโอกาสแบบนี้เช่นเดียวกันครับ

Q : ทำไมถึงรักประเทศไทยมากขนาดนี้ครับ?

            อันเดรส : ผมว่า…อย่างที่เคยบอกนะครับ ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสรู้จักที่นี่เรามีโอกาสได้ไปสถานที่นึงแถวๆ ภูเก็ต ไม่ใช่ภูเก็ตนะครับ ใกล้ๆ ภูเก็ต เป็นเกาะแห่งนึงไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร ชายหาดและธรรมชาติสวยงามมาก เราก็เลยอยากจะทำให้แฟนๆ ประทับใจและได้เห็นกันทางยูทูบ ผ่านทางซิงเกิ้ลใหม่ของเรา ในเอ็มวีใหม่ของเรากับที่ประเทศไทยแห่งนี้ หวังว่าคงชอบกันนะครับ

Q : เพราะฉะนั้นติดตามกันนะครับ เขาจะมาถ่ายทำเอ็มวีที่ประเทศไทย จะถ่ายทำกันแบบเงียบๆ หรือประกาศออกไปเลย

                ลูอิส : ก็คงจะถ่ายทำกันแบบไพรเวทนิดนึงนะครับ (หัวเราะ)

Q : นึกว่าอยากได้คนไทยไปร่วมซีนเยอะๆ

            มาร์ติน : อาจจะมีฟีเจอริ่งกับศิลปินไทยก็ได้นะ

            นาโช่ : วันเสาร์ที่จะมีโชว์นี่ ส่วนนึงของโชว์ก็จะไปปรากฏในเอ็มวีด้วย

Q : จริงอ่ะ (หนุ่มๆ เลียนเสียงคำว่า “จริงอ่ะ” กันใหญ่) เพราะฉะนั้นแล้วใครก็ตามที่มีส่วนร่วมในงานแฟนมีตติ้งเสาร์นี้ ภาพนั้นจะได้ไปอยู่ในเอ็มวีของเขาด้วย มาถึงคำถามต่อไปครับ เห็นอัดคลิปเพลงไทยเยอะมาก อยากรู้เบื้องหลังการฝึกร้องเพลงไทยลำบากมากไหม?

                นาโช่ : ที่ยากสุดคือส่วนของกีต้าร์ครับ

Q : เหรอครับ?

                นาโช่ : (ส่ายหน้าหัวเราะ) ล้อเล่นครับ

Q : ยากสุดต้องเป็นส่วนของการร้องสิครับ

            อันเดรส : สิ่งที่ยากคือการฝึกร้อง เพราะร้องเป็นภาษาไทย ก็จะมียากเรื่องของสำเนียง เพราะฉะนั้นผมก็จะฟังไปเรื่อยๆ แล้วก็ฝึกทีละคำทีละวลีไป แล้วก็เทียบเสียงให้เหมือนกัน ซึ่งแม้จะไม่รู้ความหมายก็ตามแต่ผมก็จะฝึกไปเรื่อยๆ ให้มันเหมือนที่สุดครับ

Q : อันเดรส คุณทำได้ดีกว่าปีที่แล้วนะเรื่องเพลงไทย เพลงที่แล้วเพลงอะไรนะของพี่โต๋น่ะ

                อันเดรส : “อยู่ต่อเลยได้ไหม”

Q : นั่นของสิงโต นำโชค อันนั้นคุณยังมีสำเนียงสเปนอยู่

                อันเดรส : การออกเสียงผมดีขึ้นด้วยนะกับเพลง ‘อยู่ต่อเลยได้ไหม’ ผมยังจำเนื้อร้องได้อยู่เลย (ว่าแล้วก็ร้องเพลง ‘อยู่ต่อเลยได้ไหม’ พิสูจน์ว่ายังจำเพลงนี้ได้อยู่นะ)

Q : เพลงล่าสุดที่พวกคุณทำมาเพื่อเชิญชวนแฟนๆไปดูงานแฟนมีทติ้ง ไม่ว่าจะเปิดที่ไหนทุกคนจะบอกว่าทำไมอันเดรสร้องเพลงไทยชัดขนาดนี้ 

                อันเดรส : จริงเหรอครับ ขอบคุณครับ ผมพยายามที่จะพัฒนาให้มันดียิ่งๆ ขึ้นไป มีอยู่ครั้งนึงตอนที่เราอยู่ที่เปอร์โตริโก เราได้ถ่ายเอ็มวีกัน คือเหมือนว่าผมจะนอนอยู่บนเตียงใช่มั้ยครับ มีผ้าห่มอยู่ด้านหลัง แล้วร้องเพลงครับ (ว่าแล้วก็ร้องเพลงให้ฟัง)

Q : เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะได้สนุกกับเขาแน่นอน วันนี้ไม่ได้มีแค่แถลงข่าวอย่างเดียว เดี๋ยวเขาจะมีของขวัญพิเศษให้ด้วย แต่ผมจะขอถามคำถามนี้ก่อน งานวันเสาร์นี้ จะมีอะไรพิเศษเฉพาะแฟนชาวไทยมั้ย?

                ลูอิส : อย่างที่ทราบว่าพวกเรามีอัลบั้มใหม่ออกมาก็จะมีเพลงใหม่ที่เตรียมมาสำหรับโชว์ในวันเสาร์นี้และก็จะมีเซอร์ไพรส์ด้วย ซึ่งนาโช่ ก็มีหลุดออกมานิดหน่อยว่าเราจะมีอัดวิดีโอเพื่อที่จะเอาไปใส่ในเอ็มวีซึ่งถือเป็นเซอร์ไพรส์ และก็จะมีเซอร์ไพรส์อย่างอื่นที่พวกเราได้เตรียมไว้ด้วย รวมไปถึงเพลงอื่นที่พวกเราจะโคฟเวอร์ด้วยครับ

            อันเดรส : อยากจะโฟกัสว่าใครที่ไปร่วมคอนเสิร์ตในวันเสาร์นี้อยากให้มั่นใจว่าคุณจะได้เป็นส่วนนึงของผลงานชิ้นโบว์แดงที่พวกเราตั้งใจทำ เป็นความพิเศษที่พวกเราจะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้

Q : เพราะฉะนั้นอยากให้ DVICIO บอกแฟนๆ หน่อยว่าถ้าวันเสาร์นี้ไม่มาเจอกับ DVICIO พวกเขาจะพลาดอะไรไป?

                มิสซิส : คนที่ไม่มาก็คงจะพลาดโอกาสดีๆที่นาโช่ได้พูดไป ไม่ได้เป็นส่วนนึงของวิดีโอที่พวกเราจะจัดทำขึ้นนะครับ แล้วโชว์คราวนี้พวกเราได้เตรียมเพลงใหม่ๆ ที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อนในไทยด้วย พวกเราไม่อยากให้ทุกคนพลาดครับ

Q : งั้นอย่าลืมนะครับ ไปจับจองบัตรกันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ แล้วหลังจากนี้ DVICIO จะเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรอัพเดตให้แฟนๆ และพี่ๆ สื่อมวลชนได้ติดตามบ้างครับ?

                มาร์ติน : หลังจบคอนเสิร์ตที่นี่พวกเราก็จะกลับไปสเปน กลับไปออนทัวร์ที่นั่น นอกจากสเปนแล้วก็จะมีไปเปอร์โตริโกและก็เม็กซิโกด้วย แล้วก็จะมีเวลาพักผ่อนอยู่ 4-5 วันอยู่กับครอบครัวครับ

Q : เพราะฉะนั้นก็ให้กำลังใจกันต่อไป มีหลายคนฝากถามมาโดยเฉพาะแฟนๆ บอก DVICIO หน้าตาดีมากขนาดนี้ มีใครจะเล่นหนังอะไรบ้างมั้ยครับ?

                DVICIO : ที่ไทยหรือที่ไหนครับ

Q : ที่ไหนก็ได้อยากให้เล่นมาก

                อันเดรส : หนังไทยก็น่าสนใจนะครับ 

                มิสซิส : แต่พวกเราต้องฝึกภาษาก่อนนะ

               อันเดรส : แล้วพวกเราก็ยินดีมากนะครับที่ในงานจะได้มีกิจกรรมอื่นๆ ที่เราจะได้สื่อสารกับแฟนๆ ได้ไฮทัชกับแฟนๆ มีแจกลายเซ็นฯลฯ เหมือนเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ ได้ใกล้ชิดกันตั้งแต่แรกและก็รักษามันไปเรื่อยๆ

Q : วันนี้ความพิเศษไม่ได้มีแค่พูดคุยกันอย่างเดียว หนุ่มๆยังได้เตรียมของขวัญมาด้วย มันคืออะไรครับ?

            ลูอิส : เป็นเซอร์ไพรส์ที่เตรียมไว้ให้ครับ เพราะในงานคอนเสิร์ตพวกเราไม่อยากให้มันเป็นแค่งานที่มาแล้วก็กลับไป อยากให้ผู้ชมทุกคนมีส่วนร่วมเช่นได้ขึ้นมาบนเวทีด้วยกัน ได้มีความทรงจำร่วมกันอะไรแบบนี้ครับ

Q : และในการแถลงข่าวนี้ พวกเขาก็มีของขวัญพิเศษที่เตรียมรออยู่ด้วย พร้อมมั้ยครับ (ล่ามบอกว่าใช่)

            อันเดรส : “ใช่ ใช่ ใช่” (ภาษาไทย) หมายความว่าอะไรครับ

Q : ใช่ คือ Yes ไม่ใช่ คือ No…Are you ready?

            DVICIO : ใช่ (ภาษาไทย)

จากนั้นหนุ่มๆก็เข้าประจำการครื่องดนตรีของตัวเอง โดยก่อนโชว์อันเดรส ก็ขอบคุณแฟนๆและสื่อมวลชนที่ให้การต้อนรับที่อบอุ่น พร้อมเผยว่าเพลงแรกที่จะโชว์นั้นคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้วกับเพลง Enamorate (เอ็นนาโมราเต้) ซึ่งเป็นเพลงแจ้งเกิดของพวกเขานั่นเอง จบเพลงแรกพวกเขาก็ต่อเพลงที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ Qué Tienes Tú ชื่อเพลง No Te Vas (โนเตบาส) ที่หมายถึง You Don’t Go Away หรือ You Don’t Go (ซึ่งหนุ่มๆเหมือนอยากจะบอกอะไรแฟนๆของพวกเขาหรือเปล่านะ...) หลังจากจบเพลง 5 หนุ่มก็ได้อ้อนผ่านสื่อว่า อยากให้แฟนๆมาดูงานแฟนมีตติ้งในวันเสาร์นี้กันอีกสักรอบ โดยหนุ่มอันเดรสย้ำว่า คนที่กำลังดูเรานะครับเรากลับมาที่กรุงเทพฯประเทศไทยแล้ว เรามีความสุขมากที่ได้กลับมาที่นี่ มีความสุขที่จะได้ร่วมแบ่งปันค่ำคืนของวันที่ 15 กรกฎาคม กับการแสดงที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ เราจะมีโชว์ใหม่ๆ จะได้เจอพวกคุณ... ไปเจอกันที่นั่นแล้วสนุกด้วยกันนะครับ”

....ยังไม่จบหนุ่มๆยังเตรียมภาษาไทยมาอ้อนอีกสเต็ป โดยเริ่มจาก 3 หนุ่ม ลูอิส, อันเดรส และมาร์ติน กับประโยค ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว” (ย้ำว่า ‘แว้ว’) ฮากันไปตามระเบียบ ส่วนอีก 2 หนุ่มนาโช่ และ มิสซิส มาแนวหวานว่า ฉันรักประเทศไทย” ประทับใจกันไปตามๆ กัน จากนั้นอันเดรส กล่าวปิดท้ายว่า ขอบคุณครับ เจอกันวันเสาร์นะครับ” แล้วหนุ่มๆ DVICIO ก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับผู้บริหารจาก BeUS Production ผู้จัดงานในครั้งนี้ รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ของงาน นอกจากนี้ยังมี 10 คนผู้โชคดีจากอีซี่เอฟเอ็มขึ้นมาถ่ายรูปกับหนุ่มๆแบบใกล้ชิดเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆเลย 

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”

DVICIO อ้อนหนักมาก ! “ประเทศไทย พวกเรากลับมาแว้ว”