ตร.-ทหารปิดล้อมค้น12จุด 'ปทุม-อยุธยา' ปราบแหล่งเยาวชนมั่วสุม

ตร.-ทหารปิดล้อมค้น12จุด 'ปทุม-อยุธยา' ปราบแหล่งเยาวชนมั่วสุม

สนธิกำลังตร.-ทหาร266นาย ปิดล้อมค้น12จุด พื้นที่ปทุมธานี-อยุธยา ปราบแหล่งเยาวชนมั่วสุม จับขาโจ๋ได้9ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.ระดมตำรวจและประสานทหาร จาก ป.พัน2รอ. ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นชุมชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร รวมกำลัง 266 นาย ได้ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 12 จุดได้แก่ เป้าหมายในพื้นที่ สภ.คูคต จำนวน 8 เป้าหมาย ในพื้นที่ สภ.ลําลูกกา จำนวน3เป้าหมาย ในพื้นที่สภ.วังน้อย จำนวน 1 เป้าหมาย แก้ไขปัญหายาเสพติดและการมั่วสุมของเยาวชน

ตามนโยบายของรัฐบาล-นายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก้ไขปัญหายาเสพติดและการมั่วสุมของเยาวชน และเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและพักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนผลในการปฏิบัติ ในการตรวจค้นครั้งนี้

โดยเชิญตัวกลุ่มเป้าหมายมาทำประวัติและซักถามจำนวน 8 ราย และจับกุมผู้ครอบครองยาเสพติดได้จำนวน1ราย พร้อมของกลางยาบ้า และ ผู้เสพกัญชาจำนวน 1 ราย นอกจากนี้ผลการปฏิบัติของ กก.สายตรวจ, บก.สปพ., สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้จำนวน 3 ราย และผลการปฏิบัติของ สภ.ลำลูกกา จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดจำนวน 3 ราย รวมของกลางยาบ้า 25 เม็ด ยาไอซ์0.12 กรัม พืชกระท่อม 2.5 กิโลกรัม รวมผู้ต้องหาจำนวน9ราย

พร้อมกันนี้ ยังติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา นายธนกร ฉายทองดี หรือเกมส์ แอดมินเฟสบุ๊ก เสี่ยเกมส์ รามอินทรา อายุ18ปี ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ จับกุมได้บริเวณ หน้าวีว่า เรสซิเดนซ์ ถ.คู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ นำส่ง สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินการต่อ และจับกุมตัวนายสมชาย อระสุม หรือหนึ่ง แอดมินเฟสบุ๊ก หนึ่ง ชินเขต,จรวด เลียบคลองสองและ ผู้หญิง ก็ซิ่งได้ อายุ21ปี ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ จับกุมได้บริเวณ ปาก ซ.ประชาชื่น12แยก1-6แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นำส่ง สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินการ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.กล่าวว่า 191 ได้รับร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ เด็กและเยาวชนที่มั่วสุมมีปัญหายาเสพติดสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และเพิ่มผู้รับผิดชอบโดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครอง มีความจำเป็นจะต้องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดหากยังปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานออกมามั่วสุมสร้างความเดือดร้อนต่างๆพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะมีความผิดและโทษด้วย ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้นน้องน้องวัยรุ่นที่คึกคะนอง วันนี้เรามาต้องการที่จะเชิญพ่อแม่ผู้ปกครองมาสร้างความเข้าใจ เราไม่ได้มอง เยาวชนของชาติในวันนี้ว่าจะเป็นผู้ร้าย แต่ว่าเราต้องมาทำความเข้าใจกัน เด็ก เยาวชน ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย พ่อแม่ผู้ปกครองต้องลงมารับผิดชอบร่วมดูแล ส่วนกลุ่มแก๊งต่างๆ เด็กแว้นสก๊อย ก็จะไม่มี ในวันนี้ที่เราลงมาตรวจไม่มีเจตนาว่าเจาะจงเฉพาะแก๊งนั้นแก๊งนี้ เรามาเพื่อทำพื้นที่ให้ปลอดภัย และร่วมทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน