ฝ่ายปกครองสัตหีบล่อซื้อจับโรงแรม เปิดให้บริการไม่มีใบอนุญาต

ฝ่ายปกครองสัตหีบล่อซื้อจับโรงแรม เปิดให้บริการไม่มีใบอนุญาต

เจ้าหนักงานปกครองปฏิบัติการ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง และตำรวจ ร่วมทำการจับกุมตัว นางจิตตรา ทองเชื้อ อายุ 41 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบธุรกิจโรงแรม เท็นรีสอร์ท เลขที่ 11/20 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ข้อหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนชัย อุตสาหกิจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายพันธวัจน์ ดาวัลย์ ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติงาน นายนิเวศ พึ่งกุศล ปลัดอำเภอ เจ้าหนักงานปกครองปฏิบัติการ สนธิกำลังระหว่างฝ่ายปกครอง และตำรวจ ร่วมทำการจับกุมตัว นางจิตตรา ทองเชื้อ อายุ 41 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบธุรกิจโรงแรม เท็นรีสอร์ท เลขที่ 11/20 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ข้อหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้องของกลางธนบัตรล่อซื้อ 500 บาท และเอกสารบันทึกรายการผู้เข้าพัก 1 ฉบับ 

นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส กล่าวว่า สืบเนื่องทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีนโยบายเร่งดำเนินการจัดระเบียบสถานประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ให้ถูกต้องตามระเบียบ พรบ.โรงแรม คือ ต้องมีใบอนุญาตประกอบการที่ถูกต้อง จึงสามารถเปิดทำการธุรกิจได้ พร้อมให้ดำเนินการจับกุม ผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไม่มีข้อยกเว้น จึงได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่พบว่า โรงแรมเท็นรีสอร์ท มีห้องพักปรับอากาศให้บริการ 20 ห้อง เป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ไม่มีใบอนุญาต จึงได้ส่งสายเข้าทำการล่อซื้อห้องพักค้างคืนในราคา 450 บาท กับนางจิตตรา ที่แสดงตัวเป็นผู้ดูแล ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัว พร้อมของกลางส่งดำเนินคดียัง สภ.พลูตาหลวง 

และกล่าวว่า ขณะนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความถูกต้องอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาต และยังลักลอบเปิดให้บริการ หากสามารถทำการล่อซื้อเข้าพักได้ ก็พร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน ซึ่งหากผู้ฝ่าฝืนเปิดให้บริการสถานประกอบการโรงแรม โดยไม่มีใบอนุญาต จะต้องถูกระวางโทษตามกฎหมายจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท