'ไชอา ลาบัฟ' ขอโทษเมาอาละวาด

'ไชอา ลาบัฟ' ขอโทษเมาอาละวาด

“ไชอา ลาบัฟ” อดีตพระเอกภาพยนตร์ชุดทรานส์ฟอร์เมอร์ส ออกมาขอโทษที่ก้าวร้าวกับเจ้าหน้าที่ที่จับกุมเขาข้อหาเกเรและเมาในที่สาธารณะ และกำลังหาทางบำบัดอาการติดสุรา

ลาบัฟ วัย 31 ปี ทวีตขอโทษว่า รู้สึกละอายใจอย่างยิ่งต่อพฤติกรรมเมาอาละวาดของตนเอง และขอโทษจากใจจริงต่อเจ้าหน้าที่ในรัฐจอร์เจียที่จับกุมเขาและขอบคุณที่อดทนกับเขา และว่าการไม่เคารพเจ้าหน้าที่ของเขาอาจกลายเป็นปัญหาบานปลายถึงขั้นเป็นอันตราย และยอมรับด้วยว่า เขามีปัญหาติดสุรามานานมากแล้ว และกำลังหาทางบำบัด ได้โปรดให้อภัยกับความผิดพลาดของเขา

การขอโทษดังกล่าวมีขึ้นหลังตำรวจเขตซาวันนาห์ ชาธัมเผยแพร่ภาพวิดีโอจากกล้องติดตัวตำรวจ 4 ชุดเมื่อวันอังคาร (11 ก.ค.) ที่แสดงให้เห็นว่าลาบัฟใช้ถ้อยคำหยาบคายกับตำรวจทั้งชายและหญิงขณะถูกจับกุม หลังไปอาละวาดใส่คนเดินผ่านไปมาเพราะขอบุหรี่แล้วถูกปฏิเสธ และยังด่าทอเจ้าหน้าที่ก่อนไปถูกจับกุมในล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง

ลาบัฟซึ่งรับบท “แซม วิตวิกกี” ในทรานส์ฟอร์เมอร์สภาคแรก ภาค 2 และภาค 3 เคยรับการบำบัดอาการติดสุรามาก่อนหลังจากถูกจับกุมในปี 2557 จากการก่อกวนขณะชมการแสดงละครเวทีในโรงละครนิวยอร์ก และเพิ่งถูกจับกุมเมื่อเดือนม.ค.ปีนี้ เพราะวิวาทกับคนอื่นระหว่างประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์หน้าพิพิธภัณฑ์ในนครนิวยอร์ก