ขึ้นตามภูมิภาค หลังประธานเฟดส่งสัญญาณค่อยๆ ขยับขึ้นดอกเบี้ย

ขึ้นตามภูมิภาค หลังประธานเฟดส่งสัญญาณค่อยๆ ขยับขึ้นดอกเบี้ย

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับขึ้นตั้งแต่เปิดตลาด และขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดของวันที่ 1577.21 จุด ก่อนอ่อนตัวมาปิดที่ 1574.93 จุด +5.69 จุด ด้วยวอลุ่มสูงขึ้นเป็น 5 หมื่นลบ. หุ้นนำขึ้น ADVANC KBANK DTAC AOT SGF BAY SCB INTUCH PTTEP GPSC ส่วนหุ้นถ่วงตลาด CPALL CPN CPF SPALI TU TRUE IVL MAKRO ROBINS EA นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ -465.79 ลบ. และเปิด Short เพิ่ม 8940 สัญญา ส่วนเช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวก หลังประธานเฟดส่งสัญญาณ Surprise ตลาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมองเชิงบวก และคาดดัชนีฯ ขึ้นไปทดสอบ 1583/1589 จุด นำโดยหุ้นบลูชิพ กลุ่มแบงก์ ICT พลังงาน แนวรับ 1568 จุด โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก

1) ประธานเฟดวานนี้ ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายแบบค่อยเป็นค่อยไป (จากเดิม คาดว่าจะส่งสัญญาณคุมเข้มทางการเงิน)

2) โอกาสที่สหรัฐฯ จะผ่านกฎหมายสำคัญๆ เช่น American Health care, งบก่อสร้างกำแพง ฯลฯ มีความเป็นไปได้สูงขึ้น หลังจากวุฒิสภาสหรัฐฯ มีมติเลื่อนวันหยุดช่วงเดือน ส.ค. ออกไป เพื่อจะได้มีเวลาพิจารณากฎหมาย

3) ผลกำไรกลุ่มแบงก์ไทย อาจมีสัญญาณเชิงบวก หลังจาก TISCO รายงานกำไรดีกว่าตลาดคาด 5% (จับตา KKP TCAP วันพรุ่งนี้) ประเด็นจับตาวันนี้ คือ รายงานดุลการค้าเดือน มิ.ย. ของจีน และแรงซื้อคืนต่างชาติ โดยจะเป็นแค่สัญญาณบวกระยะสั้น หากต่างชาติไม่กลับมาลงทุนเพิ่ม

ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นกลับมาเป็นบวก หลังดัชนีฯทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ขึ้นมาได้ ด้วยวอลุ่มสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายทดสอบต่อไปที่ 1590/1600 จุด หากดัชนีฯ สามารถยืนเหนือระดับ1570 จุดได้ในวันนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) –กกพ. มีมติปรับเพิ่มค่า Ft งวด กย.ธค.60 อีก 8.87 สตางค์ต่อหน่วย เนื่องจากราคาน้ำมันเตาที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยทุกประเภทอยู่ที่ 3.5966 บาทต่อหน่วย (+กลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าแบบ SPP ได้แก่ GLOW GPSC)

2) +FED: ประธานเฟด ส่งสัญญาณวานนี้ว่าเฟดพร้อมที่จะชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย หากอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ โดยเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยและปรับงบดุลอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้บรรลุการจ้างงานเต็มศักยภาพ และราคาที่มีเสถียรภาพ ส่งผลค่าเงิน USD อ่อนค่าเป็น 113.25 เยน จาก 113.83 เยน (+ กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์)
3) + น้ำมันดิบ WTI ปิดบวกต่อเนื่องอีก 45 เซนต์ เป็น $45.49/บาร์เรล หลังจาก EIA รายงานสต๊อคน้ำมันดิบสัปดาห์ก่อน ลดลงกว่าคาด (-7.6 ล้านบาร์เรล Vs คาด
–2.9 ล้านบาร์เรล) (+กลุ่มพลังงาน PTTEP)

กลยุทธ์

        เก็งกำไร โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1568 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นลุ้นงบ TCAP KKP MTLS หุ้นโมเมนตัมบวก INTUCH SGF GLOW GPSC UV THANI RS PTTEP KBANK