"ราเยวัช"หวังคว่ำโสมแดงศึกคิงส์คัพ

"ราเยวัช"หวังคว่ำโสมแดงศึกคิงส์คัพ

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ ต้องการเอาชนะ เกาหลีเหนือ ให้ได้ในศึกฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 วันศุกร์นี้

     วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมอัลมิรอซ ได้มีการแถลงข่าว ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 โดยทีมชาติไทย ส่ง มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ช พร้อม เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลัง เป็นตัวแทนทีมชาติไทยแถลงข่าวครั้งนี้

     ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจที่ได้เจอกับตัวแทนของทุกทีมในวันนี้ การแข่งขันครั้งมี 3 ทีมที่มีปรัชญา และการพัฒนาฟุตบอลที่แตกต่างกัน และทุกทีมมุ่งหวังที่จะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้"

     "เราทราบดีว่าทุกทีมล้วนมีปัญหาเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ในการแข่งขันครั้งนี้ ผมขอแสดงความดีใจกับนักเตะทุกคนที่ติดทีมชาติในการลงแข่งขันครั้งนี้ ผมหวังว่าทัวร์เมนท์นี้จะมีความสนุก มีการแข่งขันที่คู่คี่สูสี พวกเราจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์และสร้างความทรงจำที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้"

     "เรามีการศึกษาการเล่นของทีมชาติเกาหลีเหนือ มาเป็นอย่างดี พวกเขามีโค้ชที่เก่ง และพัฒนาตัวเองขึ้นมากในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ทีมชาติไทย ก็มีนักเตะที่เก่งในทีมเช่นเดียวกัน เราต้องการจะคว้าชัยชนะ อยากเชิญชวนแฟนบอลมาเชียร์พวกเราเยอะๆ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้พวกเราคว้าผลการแข่งขันที่ดีในเกมนี้"

     ด้าน เฉลิมพงษ์ กล่าวว่า "อย่างที่ทราบดีว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเกมลีกแข่งขันกันหลายนัด โดยทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชได้เน้นให้นักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเน้นเรื่องแท็คติคการเล่นในการฝึกซ้อม นอกจากนี้เรายังมีการศึกษาวิธีการเล่นของ เกาหลีเหนือ มาเป็นอย่างดี"

     ขณะที่ ยอร์น แอนเดอร์สัน เฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีเหนือ กล่าวว่า "ต้องสวัสดีทุกท่าน ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง เราเตรียมทีมมาอย่างดีสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แม้ว่านักเตะที่เดินทางมาลงแข่งขันจะไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดก็ตาม"

     "ทีมชาติไทยมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม และมีประสบการณ์คุมทีมทั้งยุโรป และ แอฟริกา รวมทั้งพาทีมชาติกานา เข้ารอบ 8 ทีม ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งการเล่นทีมชาติไทยไม่ง่ายแน่นอน แต่พวกเราจะทำให้ดีที่สุด"

     สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ในรอบแรก พบทีมชาติ เกาหลีเหนือ วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

     ส่วนอีกคู่ ทีมชาติเบลารุส พบกับ ทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ที่แข่งขันเวลา 16.30 น.