ดับ3ศพ เหตุไฟไหม้บ้านเก่ากว่า100ปีย่านซ.ระนอง2

ดับ3ศพ เหตุไฟไหม้บ้านเก่ากว่า100ปีย่านซ.ระนอง2

สลดคนแก่ถูกไฟคลอกดับ3ศพ เหตุไฟไหม้บ้านเก่ากว่า100ปีย่านซ.ระนอง 2 ด้านตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ร.ต.ท.ธรดล วงศ์เจริญยศ รองสว.(สอบสวน) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเดี่ยว เลขที่ 56 ซอยระนอง2 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ดุสิต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ดับ3ศพ เหตุไฟไหม้บ้านเก่ากว่า100ปีย่านซ.ระนอง2

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว มีรั้วรอบขอบชิด ภายในมี บ้าน 2 หลังเพลิงลุกไหม้หลังด้านหน้า ซึ่งเป็นหลังใหญ่ มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน เก่าแก่อายุ กว่า 100 ปี โดยเพลิงได้โหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามใช้น้ำฉีดสกัด แต่ไม่ค่อยเป็นผล เพราะตัวบ้านด้านบนทำจากไม้เก่าเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนภายเสียหายทั้งหลัง อีกทั้งเพลิงได้ลุกไหม้ไปยังโรงจอดรถด้านข้างตัวบ้าน ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่เสียหาย 2 คัน ได้แก่รถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า รุ่น323(เก่า) สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 4ธ3353 กรุงเทพ และรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ฌฐ5355 กรุงเทพ โดยเพลิงได้ลุกไหม้กว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงและใช้น้ำฉีดจนเพลิงสงบได้

ดับ3ศพ เหตุไฟไหม้บ้านเก่ากว่า100ปีย่านซ.ระนอง2

จากการสอบสวนพบว่ามีผู้สูญหายจำนวน 3 ราย และเมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย โดย 2 รายพบอยู่บริเวณด้านล่าง ชั้นที่1 หน้าประตู ทราบชื่อต่อมานายวิบูลย์นันท์ เกตุนุติ อายุ 75 ปีและรายที่ 2 เสียชีวิตอยู่บนร่างของนายวิบูลย์นันท์ ทราบชื่อต่อมานางทัศนีย์ เกตุนุติ อายุ 75 ปี และรายที่3 เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านในตัวบ้าน คาดว่าเพลิงน่าจะลุกไหม้จนทำให้หล่นลงมาจากด้านบน เสียชีวิตอยู่บนเตียง ทราบชื่อคือนางวิมล ชาตินักรบ อายุ 93 ปี สภาพศพทั้ง 3 รายถูกไฟไหม้จนเกรียม

ดับ3ศพ เหตุไฟไหม้บ้านเก่ากว่า100ปีย่านซ.ระนอง2

จากการสอบสวนนางวิริยา มงคลลักษณ์ อายุ 60 ปี น้องสาวของนางทัศนีย์ ให้การว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ทั้งหมด 5 คนมีผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน พร้อมด้วยตนเองและนางนฤมล อินทรสมบัติ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลนางวิมล โดยนางวิมลเป็นหญิงชราที่นอนป่วยติดเตียง ก่อนเกิดเหตุตนเองและทุกคนภายในนอนหลับพักผ่อนอยู่ด้านบน บริเวณชั้นที่2 กระทั่งได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง ก่อนจะได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อต และพบกลุ่มควันจำนวนมากจากชั้นที่1 ตนเองจึงได้พยายามบอกเรียกทุกคนให้หนีเอาตัวรอด โดยตนเองได้วิ่งลงมาด้านล่าง ก่อนจะพังบานเกล็ดออกมาเพื่อหนีเอาตัวรอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบโดยละเอียดถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง