'อาคม' ลั่นเปิดรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ 11 ส.ค.

'อาคม' ลั่นเปิดรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ 11 ส.ค.

"อาคม" ลั่นเปิดรถไฟฟ้าช่วง 1 สถานี บางซื่อ-เตาปูน ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. นี้ คาดดันผู้โดยสารสายสีม่วงให้ถึง 100,000 คนตามเป้าหมาย

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-เตาปูน ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงบริเวณสถานีเตาปูนตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสีน้ำเงินและสายสีม่วง และผู้ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณช่วงเตาปูน-บางซื่อ อยู่ระหว่างทดสอบระบบการเดินรถช่วง 1 สถานี

ทั้งนี้ เมื่อการเชื่อมต่อช่วง 1 สถานีเสร็จสมบูรณ์ก็จะทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกมากขึ้น และทำให้จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายที่ม่วงเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีผู้โดยสารเพียง 30,000 คนต่อวัน เป็น 100,000 คนต่อวันตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม รฟม. จะจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงในอัตราเดิมที่ 14-42 บาทต่อเที่ยว ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บัตร MRT plus จะคิดค่าโดยสารที่ 29 บาทตลอดสาย ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีโปรโมชั่นสำหรับบุคคลธรรมดาทั่วไป ในอัตรา 15 บาทต่อเที่ยวตลอดสาย เด็กและผู้สูงอายุในอัตรา 8 บาทต่อเที่ยวตลอดสาย