ไฟไหม้สายไฟกลางดึก เขตเทศบาลเมืองหนองคาย

ไฟไหม้สายไฟกลางดึก เขตเทศบาลเมืองหนองคาย

เกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้ากลางดึก ชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ต่างตกใจ รีบแจ้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตรวจสอบแก้ไขปัญหาโดยด่วน

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ที่ชุมชนวัดธาตุใต้ ซอย 2 ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ชาวบ้านแจ้งไปยัง ศูนย์191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายว่าเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้า แรงต่ำ 2 จุด บริเวณในซอย ใต้ธาตุ ซอย 2 ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ 20 สภ.เมืองหนองคายออกตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์เมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองคาย ออกช่วยเหลือและแก้ไขให้ชาวบ้าน

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังยืนดูไฟที่กำลังลุกไหม้สายไฟฟ้าภายในซอย จำนวน 2 เสา โดยไฟได้ลุกไหม้สายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และสายเคเบิ้ล บางช่วงมีการระเบิดสปาร์ค ลุกไหม้ มีเสียงดังเป็นช่วงๆ ชาวบ้านตกใจและกลัวว่าไฟที่ไหม้จะลุกลามเข้าไหม้บ้านพัก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ถังสารเคมีดับเพลิงที่เตรียมมาจำนวน 3 ถัง ฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้เพื่อไม่ให้ลุกลามและใช้เวลาไม่นานไฟจึงสงบ จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จึงได้ออกมาตรวจสอบพร้อมกับตัดการจ่ายกระแสไฟฟ้าและดำเนินการแก้ไข ซึ่งเบื้องต้น ชาวบ้านในใต้ธาตุ ซอย 2 ยังไม่มีไฟฟ้าใช้และเจ้าหน้าที่ได้เร่งมือดำเนินการแก้ไข เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟฟ้าโดยเร็วต่อไป