"คุนญา"แบน5นัด,"เสี่ยฟลุ๊ค"แบน3เดือนบทลงโทษเหตุวุ่นไทยลีก

 "คุนญา"แบน5นัด,"เสี่ยฟลุ๊ค"แบน3เดือนบทลงโทษเหตุวุ่นไทยลีก

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทส.ฟุตบอลฯ ประกาศบทลงโทษของเหตุวุ่นวายในศึกไทยลีกเมื่อสุดสัปดาห์ระหว่างคู่ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี ออกมาแล้ว

      โดยเหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 23 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ค. ซึ่ง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดรังอัด ชลบุรี เอฟซี ไป 5-1 เมื่อช่วงพักครึ่งเวลา ระหว่างที่ผู้เล่นทั้งสองทีมกำลังเดินเข้าห้องพัก ติอาโก คุนญา ได้เดินไปคุยกับผู้ตัดสิน ซึ่งจากนั้น ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี ก็ได้เข้าสนามเพื่อไปคุยกับผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน แต่ถูก คุนญา ที่เดินตามออกมาสาดน้ำที่กำลังดื่มอยู่ไปโดน ทำให้เจ้าตัวสวนกลับด้วยการตบไปที่ศีรษะ และมีชายนิรนามซึ่งเป็นการ์ดของสโมสรเดินเข้าไปต่อยที่ใบหน้าของ คุนญา จนเกิดเหตุชุลมุน ซึ่งหลังจากนั้นมีภาพปรากฏว่า คุนญา มีเลือดออกบริเวณ ใบหน้า และมีการแจ้งความกันของทั้ง 2 ฝ่ายในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดก็เป็นที่กล่าวถึง และจับตาอย่างมากในขณะนี้

      ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาเหตุดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผลปรากฏว่า ติอาโก คุนญา มีโทษแบน 5 เกม และปรับ 50,000 บาท และ "เสี่ยฟลุ๊ค" โดนแบนห้ามเข้าสนาม และปฎิบัติหน้าที่ 3 เดือน, ปรับ 60,000 บาท รวมถึงถูกโทษแบน 1 นัดต่อจากนั้น ขณะที่ชายนิรนาม ซึ่งไม่มีชื่อในทะเบียน และเข้าไปทำร้าย คุนญา นั้น เป็นความบกพร่องของสโมสร ราชบุรี เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย ซึ่งให้ปรับเป็นเงิน 100,000 บาท และให้เป็นเรื่องของคดีอาญาต่อไป นอกจากนั้นให้ทีม "ราชันมังกร" จัดทำแผนเรื่องความปลอดภัยให้สมาคมฯต่อไป

      ทั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้ในภายหลัง