"ธีรเทพ"เผยพร้อมรับใช้ทัพช้างศึกเสมอ

"ธีรเทพ"เผยพร้อมรับใช้ทัพช้างศึกเสมอ

ธีรเทพ วิโนทัย ยืนยัน พร้อมรับใช้ทีมชาติไทยเสมอ หลังถูกเรียกตัวมาติดทัพ "ช้างศึก" ในการเตรียมแข่งขันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45

     ก่อนหน้านี้ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า และ ทริสตอง โด แบ็คขวา เป็น 2 ผู้เล่นจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แจ้งขอถอนตัว เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก่อนที่ ธีรเทพ วิโนทัย จะเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นร่วมกับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ถูกเรียกเข้ามาแทน โดยล่าสุดลงซ้อมกับทีมแล้ว

     หัวหอกทีมชาติไทย วัย 32 ปี กล่าวว่า "รู้สึกดีใจเหมือนเดิมครับ แต่ครั้งนี้ก็เซอร์ไพรส์นิดนึงเหมือนกัน เพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกเรียกเข้ามาแทน เพราะตอนแรกเห็นว่าจะไม่เรียกใครมาเพิ่ม และจริงๆก็คิดอยู่แล้วว่าคงไม่ติด เพราะครั้งที่แล้วมันหลุดไป ครั้งนี้โอกาสมันก็น่าจะยากขึ้นด้วย แต่พอมีโอกาสก็รู้สึกดีใจครับ ส่วนตัวไม่เคยปฏิเสธทีมชาติ ไม่เคยถอนตัวจากทีมชาติอยู่แล้วครับ ผมพร้อมเสมอสำหรับทีมชาติไทย แม้เป็นตัวแทนเสริมเข้ามา แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีของเรา ที่โค้ชยังมองเห็น”

     ลีซอ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับ คิงส์คัพ เป็นรายการที่สำคัญมากๆ เราต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่เพื่อรักษาถ้วยนี้ไว้ให้ได้ แม้เป็นงานยากเพราะเราต้องเจอทีมในระดับที่สูงกว่า แต่ถ้าเราทำงานหนักเราก็มีโอกาสเป็นแชมป์ในบ้านเราได้ ต่อหน้าแฟนบอลทุกคนได้”
“เป้าหมายตอนนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรครับ คิดแค่ว่าเข้ามาทำให้เต็มที่ สนุกกับการเล่น สนุกกับการซ้อมและสนุกกับโอกาสที่มี ส่วนจะมีชื่อเป็น 23 คนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช”

     “สุดท้ายอยากฝากแฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามาร่วมสู้ไปกับพวกเรา ทีมชาติไทยเป็นของคนไทยทุกคน ดังนั้นผมก็อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมให้มากที่สุด แน่นอนว่าเราจะทำงานหนักและพยายามกันอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสเป็นแชมป์ได้ ถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอล ซึ่งถือเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญ” ธีรเทพปิดท้าย

     ระหว่างนี้ ทีมชาติไทย จะปักหลักเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบแรก วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน