ผู้การฯชลบุรีย้ำ2ตร.ถูกกระทำ จ่อสอบอัยการเมาแล้วขับ

ผู้การฯชลบุรีย้ำ2ตร.ถูกกระทำ จ่อสอบอัยการเมาแล้วขับ

"พล.ต.ต.สมประสงค์" ผู้การฯชลบุรีย้ำ2ตร.สายตรวจถูกกระทำ-ไม่สั่งลงโทษ จ่อสอบอัยการเมาแล้วขับ สั่งให้นำไปร้านลาบ

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.ชลบุรี เปิดเผยทางโทรศัพท์ผ่านทีวีช่องหนึ่ง กรณีมีคลิปเสียงตำรวจสายตรวจ สภ.แสนสุข ขอโทษชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นอัยการที่ไม่พาไปส่งร้านลาบ ว่าเบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า มีใบหน้าคล้ายกับอัยการที่มีปัญหาเมื่อปี 58 สอบถามตำรวจสายตรวจที่คุยกับชายดังกล่าวมีลักษณะมึนเมา ถ้าเป็นเช่นนั้นต้องถือว่าเมาแล้วขับและจะต้องพิสูจน์ต่อไป

เหตุการณ์วันดังกล่าว มีคนโทรศัพท์ไปหา ผกก.สภ.แสนสุข โดยบอกรหัสที่หมวกว่ากร่าง และพูดจาไม่สุภาพ จากนั้นทางผกก.ตรวจสอบและทราบชื่อตำรวจทั้งสองไม่ได้กร่าง แต่ชายคนนั้นไม่พอใจที่ตำรวจไม่ได้พาไปร้านลาบดังกล่าว ผกก.จึงให้ไปคุยปรับความเข้าใจ ไม่ได้สั่งไปขอโทษแต่อย่างใด

"เรื่องนี้ ผมตั้งรองผบก.ขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ออกคำสั่งเมื่อวาน ขณะนี้ยังไม่ได้รายงานผลเข้ามา กำลังหาข้อเท็จจริง จากการสอบถามตำรวจสายตรวจ 2 นาย ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร และไม่มีการแจ้งความแต่อย่างใด เพราะตำรวจทำงานด้วยความอดทน เจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้ง คนเครียดทะเลาะกันเจอบ่อย เขาบอกอดทนได้ ด้านสืบสวนก็ทำต่อ ถ้าผิดทางอาญาก็ต้องดำเนินการ เช่น หากพิสูจน์ได้ว่าเมาสุราจริงก็ต้องเรียกมาแจ้งข้อหา" พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าว