ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย เตรียมนำหลักฐานมอบ รมว.ศึกษาฯ

ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย เตรียมนำหลักฐานมอบ รมว.ศึกษาฯ

ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย เดินหน้าตรวจสอบเงินแป๊ะเจี๊ยะเข้าเรียนต่อเนื่อง จ่อนำหลักฐานมอบให้ "รมว.ศึกษาฯ" หลังไม่เชื่อกรณีการตรวจสอบของ สพฐ.

การเดินหน้าตรวจสอบการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะเข้าเรียนในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ซึ่งเป็นผลจากการเปิดเผยคลิปจากผู้ปกครองรายหนึ่ง ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จะมีการโยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมการพัฒนาการศึกษา และมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ และ ปปท.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนดำเนินการในเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ล่าสุดนายชนะ วงศ์มุสิก อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องโดย ล่าสุดนายชนะเปิดเผยว่าได้รับหลักฐานใหม่จากภายในพบว่าการรับนักเรียนเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษนั้น โดยปกติจะรับเพียง 60 คน แต่ปีการศึกษาไม่ใช่แค่ 60 คน พบว่ามีเด็กที่ไม่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้ามาเพิ่มอีกถึง 55 คน ดังนั้นจะมีกลุ่มที่เข้าเรียนโดยวิธีพิเศษจะสูงถึง 115 คน ซึ่งข้อมูลนี้จะต้องมีการตรวจสอบว่าอีก 55 คนที่เพิ่มมานั้นมีการจ่ายเงินหรือไม่ มีใบเสร็จหรือไม่ และเงินไปตกอยู่ที่ส่วนไหนเป็นเรื่องที่จะต้องตอบคำถามมาให้ได้

นายชนะยังระบุด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยอมรับว่าไม่มีความมั่นใจในการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. การย้ายผู้อำนวยการออกไปก่อนนั้น น่าจะไม่ปกติอันเนื่องจากว่าผู้อำนวยการยังสามารถใช้อำนาจภายในโรงเรียนได้ ดังนั้น เรื่องของพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ ที่สามารถตรวจสอบได้นั้นจะยังอยู่แบบปกติหรือไม่ นั่นคือสิ่งที่ไม่มั่นใจ หลังจากนี้จะนำเอกสารหลักฐานต่างๆที่ศิษย์เก่า ซึ่งล้วนเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้รับมานำเข้ายื่นร้องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานขอเข้าพบและยื่นเอกสารชิ้นนี้