ร.อ.ยิงปะทะคนร้ายช่วย4ชีวิตครอบครัวชาวสงขลา

ร.อ.ยิงปะทะคนร้ายช่วย4ชีวิตครอบครัวชาวสงขลา

กลุ่มคนร้ายประกบยิงรถครอบครัวชาวสงขลามาเยี่ยมญาติที่ อ.มายอ ปัตตานี บาดเจ็บ 2 ราย ขณะที่ ร.อ.ผ่านมาประสบเหตุยิงปะทะเดือดจนคนร้ายล่าถอยช่วย 4 ชีวิตไว้ได้

ร.ต.อ.สมชาย ด้วงตุด ร้อยเวร สภ.มายอ รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณบนถนนสาย อ.ทุ่งยางแดง-อ.มายอ บ้านโคกกอ หมู่ 3 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี ห่างจากโรงเรียนบ้านตือบิงตีงี ประมาณ 80 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน 9 มม. เกือบ 20 ปลอกตกเกลื่อนบนถนน

พบรถกระบะสีดำ จอดอยู่บนถนน มีรอยกระสุนปืนที่กระจกหน้า กระจกหลังและด้านข้างคนขับ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายกิตติศักดิ์ ดอนพล อายุ 56 ปี คนขับรถ ถูกยิงที่เอวและลำตัว และนายอภิวิชญ์ ดอนพล อายุ 38 ปี ลูกชายนายกิตติศักดิ์ ถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี และภายในรถมี น.ส.ณัฐวดี อิทรคีรี ภรรยานายอภิวิชญ์ และลูกชาย คือ ด.ช.จิรภัทร ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตกใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ห่างไป 10 เมตร พบรถกระบะ 4 ประตู ทะเบียน จ.ปัตตานี มีรอยกระสุนปืนที่กระบะท้าย เป็นรถของ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ชัยกิจ ผู้ช่วยฝ่ายการข่าว ฉก.ปัตตานี ที่ประสบเหตุยิงสู้กับคนร้ายช่วยให้ผู้อยู่ในรถที่ถูกยิงทั้ง 4 คนปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่า นายกิตติศักดิ์พร้อมครอบครัวได้เดินทางจากบ้านพักที่ จ.สงขลา เพื่อเยี่ยมญาติที่บ้านปาลัส อ.มายอ และจะไปเยี่ยมญาติที่ จ.ยะลา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน รวม 4 คน ขับเข้าประกบกระหน่ำยิงคนขับและนั่งข้างได้รับบาดเจ็บ จากนั้นลงจากรถเพื่อยิงซ้ำ แต่เป็นจังหวะที่ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ พร้อมพลขับกลับจากหาข่าวใน อ.ทุ่งยางแดง ผ่านมาประสบเหตุ จึงจอดรถและใช้อาวุธปืนสั้น 9 มม.ยิงสู้กับคนร้าย 4 คน ปะทะกันเสียงปืนดังสนั่น คนร้ายจึงล่าถอยหลบหนีไป

เบื้องต้นสอบสวนสาเหตุเชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่พยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวใน อ.มายอ และอ.ทุ่งยางแดง ทั้งนี้ประชาชนที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุได้ชื่นชมการทำหน้าที่ของ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ที่พร้อมสละชีวิตยิงปืนสู้กับคนร้าย 4 คน จนกลุ่มคนร้ายหนีล่าถอยไปและช่วยชีวิตของครอบครัวดังกล่าวไว้ได้