ต๊อด ปิติ คว้าโพเดี้ยมแรกที่เบลเยี่ยมได้สำเร็จ

ต๊อด ปิติ คว้าโพเดี้ยมแรกที่เบลเยี่ยมได้สำเร็จ

ปิติ ภิรมย์ภักดี ประเดิมสนามสปา-ฟรองโกชองส์ ครั้งแรกในชีวิต

ปิติ ภิรมย์ภักดี ประเดิมสนามองเขาด้วยการจับคู่กับ คาร์โล แวน แดม คู่หูชาวเนเธอร์แลนด์ควบ เฟอร์รารี 488 จีที 3 พาทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 เข้าเส้นชัยอันดับสามโอเวอร์ออล ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยที่ลงแข่งขันในซีรีส์นี้แบบซิงเกิ้ลเรซ หรือ แบบเรซเดียว และเพิ่งลงขับที่สนามสปา-ฟรองโกชองส์ เซอร์กิตระดับตำนานของเบลเยี่ยมเป็นครั้งแรกในชีวิต ทว่ากลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยควอลิฟายเป็นอันดับสี่ทั้งสองเรซ
เข้าสู่การแข่งขันในช่วงเช้าของเบลเยี่ยม ซึ่งตรงกับช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรซแรกของสปา-ฟรานโกชองส์ แต่เป็นเรซที่เจ็ดของซีรีส์ บริติช ทีจี นั้น ปิติ และ คาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีมชาวเนเธอร์แลนด์  ยังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น   ช่วงหนึ่งของการแข่งขันสามารถควบเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39 ขึ้นไปนำการแข่งขันสำเร็จ
ทว่าในช่วงเข้าพิทสต็อปเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับนั้น ทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 เสียเวลาไปพอสมควรจนตกลงมาอยู่อันดับสาม แต่ยังเกาะกลุ่มและมีลุ้นที่จะขยับขึ้นไปถึงอันดับสองได้ เมื่อครบ 1 ชั่วโมงของการแข่งขัน เฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39 เข้าเส้นชัยเข้ามาเป็นอันดับสามโดยตามหลังทีม ดับเบิ้ลยูอาร์ที ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 หมายเลข 17 เพียง 0.850 วินาทีเท่านั้น
ส่วนแชมป์เรซแรกที่สปา-ฟรานโกชองส์ เป็นของทีมบาร์เวลล์ มอเตอร์สปอร์ต ที่ขับโดย จอน มินชอว์ และ ฟิล คัน สองผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับที่ควบลัมโบกินี ฮูราคาน จีที 3 หมายเลข 33 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยใช้เวลาไปทั้งหมด 1 ชั่วโมง 05.46 วินาที ทิ้งห่างอันดับสองถึง 14.121 วินาที  รั้งจ่าฝูงในประเภทนักขับต่อไป
บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามสปา-ฟรานโกชองส์ นับเป็นสนามเดียวที่ออกมาแข่งขันกันนอกสหราชอาณาจักร มีรถเข้าแข่งขัน 34 คัน มากสุดของฤดูกาล แบ่งเป็นในรุ่นจีที 3 จำนวน 14 คัน และรุ่น จีที 4 อีก 20 คัน และจะเป็นสนามแรกที่จะแข่งแบบสองเรซๆละ 60 นาที แทนที่จะวิ่งแบบเรซเดียว 2 ชั่วโมงเหมือน 6 เรซที่ผ่านมา
P01_2
P02_1
P03-1