ถอดโมเดล‘ลักชัวรีมิกซ์ยูส’สยามสินธร

ถอดโมเดล‘ลักชัวรีมิกซ์ยูส’สยามสินธร

ศักยภาพของย่านสุขุมวิทชั้นในถูกจัดเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของธุรกิจระดับพรีเมียม-ซูเปอร์ลักชัวรี และโชว์เคสของบรรดานักลงทุนที่มุ่งยกระดับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

โดยเน้นคุณค่า (value) รองรับความต้องการของลูกค้าเป้าหมายกลุ่มเอลิสต์ มิลเลียนแนร์ แม้กระทั่งมิลเลเนียลส์ ที่วันนี้รูปแบบการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป 

ขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด กล่าวว่า กลุ่มผู้พักอาศัยระดับไฮเอ็นด์ มีรูปแบบการใช้ชีวิตอย่าง “เหนือระดับ” มีไลฟ์สไตล์ในการเลือกสรร “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้ตนเองและคนรอบข้าง ให้ความสำคัญกับความแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร มีความเป็นปัจเจกสูง สิ่งเหล่านี้คือ “โจทย์” ของการวางโมเดลธุรกิจลักชัวรีมิกซ์ยูสของ “สินธร วิลเลจ”  เป็นกรอบของการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจ

สินธร วิลเลจ เป็นโครงการพัฒนาที่ดินแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) ภายใต้แนวคิด “Living in the Park” จัดสรรพื้นที่กว่า 14 ไร่เป็นสวนขนาดใหญ่ จากที่ดินทั้งหมด 56 ไร่ บริเวณถนนสินธรและซอยต้นสน ประกอบด้วย เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมลักชัวรี  โรงแรม 5 ดาว พิพิธภัณฑ์ศิลปะ วอร์กกิ้ง สตรีท และศูนย์สุขภาพ คาดโครงการเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2562

ทั้งนี้ศักยภาพของทำเลซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างย่านสุขุมวิทและสีลม ย่านการค้า การเงิน การลงทุนสำคัญของกรุงเทพฯ ติดสวนสาธารณะขนาดใหญ่ “ลุมพินี” เช่ื่อมการเดินทางด้วยบีทีเอส ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแหล่งชอปปิงหรูที่มีสินค้าและบริการครบวงจร  โรงพยาบาล โรงเรียน จะเห็นว่าความเป็น “มิกซ์ยูส” ของภายนอกผนวกคอนเซปต์ของโครงการสร้างความได้เปรียบให้กับสินธร วิลเลจ 

โดยหลังเปิดตัวเฟสแรก ด้วยโครงการ “สินธร เรสซิเดนซ์” ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบห้องชุดให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 85% ล่าสุดเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม ซูเปอร์ลักชัวรี  2 แห่ง ลงทุนรวม 3,500 ล้านบาท  ได้แก่ “สินธร หลังสวน” ราคาเฉลี่ย 3.5 แสนบาทต่อตร.ม. ราคายูนิตเริ่มต้น 72 ล้านบาท และ “สินธร ต้นสน” ราคาเฉลี่ย 3.25 แสนบาทต่อตร.ม.  หรือราคายูนิตเริ่มต้น 24 ล้านบาท ลงทุนรวมกว่า 3,500 ล้านบาท

"สยามสินธร มุ่งยกระดับมาตรฐานการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เมืองไทยในทุกมิติ โดย สินธร วิลเลจ จะเป็นต้นแบบของการอยู่อาศัยใจกลางเมือง ควรค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของทั้งเพื่ออยู่อาศัยเองและส่งต่อให้ลูกหลาน”

ทั้ง 2 โปรเจคคอนโดระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเหนือระดับทุกด้านในใจกลางเมือง แต่ให้ความเป็นส่วนตัวสูง ผสานธรรมชาติ ความทันสมัย และดีไซน์เอกลักษณ์จากพันธมิตรแบรนด์ต่างๆ เช่น หินอ่อนจากเหมืองเดียวกันนำเข้าจากกรีซ ทำให้เนื้อหินอ่อน สี และลาย เป็นแบบเดียวกันทั้งโครงการ  แบรนด์นวัตกรรมห้องน้ำพรีเมียมจากเยอรมนีุอายุกว่า 100 ปี และ TOTO สุขภัณฑ์นำเข้าจากญี่ปุ่นที่เป็นระบบอัตโนมัติ เครื่องใช้ไฟฟ้า Gaggenau และ Siemens ซึ่งเน้นดีไซน์หรูหรา สามารถเนรมิตพื้นที่ห้องครัวให้เป็นเสมือนแกลลอรี เป็นต้น 

โดย “สินธร หลังสวน” ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม.อยู่ที่ 3.5 แสนบาท หรือเริ่มต้นยูนิตละ 72 ล้านบาท สูง 14 ชั้น จำนวน 20 ยูนิต มีห้อง 3 แบบ ขนาด 230-445 ตร.ม. วางผังอาคารแบบไม่มีห้องตรงข้าม และมีห้องพักต่อชั้นสูงสุด 2 ห้อง เป็น “เพนท์เฮ้าส์” ขนาด 445 ตร.ม. 2 ห้อง คาดพร้อมเข้าอยู่ได้ภายในเดือน ม.ค. 2562 

ส่วนโครงการ “สินธร ต้นสน” ราคาเฉลี่ย 3.25 แสนบาทต่อตร.ม. หรือเริ่มต้น 24 ล้านบาทต่อยูนิต  สูง 17 ช้้น รวม 59 ยูนิต ขนาด 85-140 ตร.ม. เข้าอยู่ได้ภายในเดือน พ.ค.2561

สินธร หลังสวน และ สินธร ต้นสน เป็นโครงการขายแบบให้เช่า (Leasehold) ระยะยาว 30 ปี  ต่ออายุสัญญาเช่าได้อีก 30 ปี รวม 60 ปี