"เมืองทอง"เปิดรังดวล"บุรีรัมย์"ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีก

"เมืองทอง"เปิดรังดวล"บุรีรัมย์"ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีก

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบ้านดวล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะได้ ดิเอโก หลุยส์ ซานโต คืนสนาม ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ชี้ชะตาแชมป์ไทยลีก 2017

     ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 เกมนัดที่ 23 ประจำวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค. 60 ฟาดแข้ง 4 คู่ก่อนที่จะพักเบรกให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่แข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ระหว่าง 14-16 ก.ค. 60 รวมถึงทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี ลงสนามแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก ระหว่าง 19-23 ก.ค. 60  ซึ่งโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 24 จะกลับมาแข่งขันในวันที่ 29-30 ก.ค. 60 

     โดยคู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่แฟนบอลทั้งประเทศรอคอย ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 19.00 น. "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ที่มี 48 แต้มจาก 22 นัด เปิดบ้านรับมือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 1 ที่มี 52 แต้ม จาก 22 นัด ในเวลา 19.00 น.

     ความพร้อมล่าสุด เริ่มที่เจ้าบ้าน ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงมีแกนหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง รวมถึง เลอันโดร อัสซัมเซา ด้วย โดย "โค้ชแบน" กล่าวว่า เกมนี้ต้องชนะสถานเดียว หากหวังจะลุ้นแชมป์ต่อ

     สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, เซลิโอ ซานโตส, นาโออากิ อาโอยามะ, ธีราทร บุญมาทัน, ชาริล ชัปปุยส์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, เฮเบอร์ตี้ แฟร์นันเดส, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา, เลอันโดร อัสซัมเซา 

     ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ โบซิดาร์ บันโดวิช  จะขาด ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ สุภโชค สารชาติ กับ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่กลับมาซ้อม และคาดว่าพร้อมลงสนาม รวมถึงตัวหลักคนอื่นๆ ทั้ง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต และ แจ็คสัน โคเอลโญ่ "จาจ้า"    

      สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเนซ, กรกช วิริยะอุดมศิริ, สุภโชค สารชาติ, โก ซุลกิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, บดินทร์ ผาลา, ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน โคเอลโญ่ "จาจ้า"    

โปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ
18:00    
เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ไทยฮอนด้า    
ศรีสะเกษ เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด    
19:00    
อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี

ขอบคุณภาพจาก : Muangthong United FC.