'น้องวิว' พบ 'อ.เฉลิมชัย' ช่วยพัฒนานักกีฬาเทควันโดเชียงราย

'น้องวิว' พบ 'อ.เฉลิมชัย' ช่วยพัฒนานักกีฬาเทควันโดเชียงราย

อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ "วิว เยาวภา" พบ "อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" เสนอตัวช่วยพัฒนานักกีฬาเทควันโดเชียงราย ชิงชัยกีฬาแห่งชาติที่เชียงรายจะเป็นเจ้าภาพปี 2561

วานนี้ (8กรกฎาคม60) น้องวิว หรือ นางสาวเยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2004 ณกรุง เอเธนส์ ประเทศกรีซ ได้เดินทางเข้าพบกับ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ที่วัดร่องขุ่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อขอเสนอตัวเองในการที่จะเข้ามาช่วยในการสนับสนุน และสอนเทคนิค ของกีฬาเทควันโด ให้กับนักกีฬาของจังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมพร้อมที่จังหวัดเชียงราย จะเป็นเจ้าภาพของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่46 ในปี2561 หลังจากอาจารย์เฉลิมชัย ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่เชียงรายจะเป็นเจ้าภาพด้วย

น้องวิว กล่าวว่า การในเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนด้านกีฬาเทควันโด เพราะตัวน้องวิว ชื่นชอบในตัวอาจารย์เฉลิมชัย เพราะมีงารศิลปะดังไปทั่วโลก และสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานทั้งเรื่องความมุ่งมั่น และไม่ท้อในหน้าที่ จนประสบความนำเร็จจนถึงปัจจุบัน และเมื่อได้เข้ามาร่วมสนับสนุนด้านกีฬา จึงทำให้อยากที่จะเข้าร่วมสนับสนุนนักกีฬาของเชียงรายให้ได้เหรียญมากที่สุดเพื่อความเป็นเจ้าเหรียญทอง ให้สมกับที่อาจารย์เฉลิมชัย ได้เข้ามาสนับสนุนด้านกีฬาอย่างจริงจัง

อาจารย์เฉลิมชัย บอกว่า ดีใจที่อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2004 ได้เสนอตัวเข้ามาช่วยดูนักกีฬาเทควันโดของเชียงราย เพื่อพัฒนาฝีมือในการเข้าแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่46ที่เชียงรายจะเป็นเจ้าภาพในปี2561 และฝากถึงนักกีฬาทุกคน ว่าการเล่นกีฬาต้องหมั่นฝึกฝนและหาเทคนิคใหม่ ๆ เสมอ เพื่อความเป็นนักกีฬาที่สุดยอด ก็เช่นเดียวกัน งานศิลปะที่ต้องฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ถึงจะได้งานศิลปะออกมาเป็นแบบของตัวเอง และงานศิลปะก็สุดยอดเช่นกัน ของนักกีฬาทุกคนสู้ ๆ ในการแข่งขันทุกประเภท