รอผลDNAก้นบุหรี่ในปั้มน้ำมัน ปม4หนุ่มตื้บตร.สายไหมสลบ

รอผลDNAก้นบุหรี่ในปั้มน้ำมัน ปม4หนุ่มตื้บตร.สายไหมสลบ

ผกก.สน.สายไหม โต้ญาติกลุ่มชายฉกรรจ์ ยันตำรวจไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ระบุมีแต่ผู้ต้องหาโวยวายและหาเรื่องตำรวจ ส่วนหลักฐานสำคัญ "ก้นบุหรี่" อยู่ระหว่างตรวจดีเอ็นเอ หากพบเชื่อมโยงแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

ความคืบหน้ากรณีผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายโสภณ โกสินทร์ อายุ 36 ปี, นายรัตนเทพ ชัยปราณีเดช อายุ 21 ปี, นายปกรณ์ ชูวงค์ อายุ 24 ปี และนายสิทธิชัย โสลุน อายุ 24 ปี มีอาการคล้ายมึนเมาเข้าด่าทอและทำร้ายร่างกาย ด.ต.ธวัช สายเสมอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม จนสลบ ขณะเข้าระงับเหตุในปั๊มน้ำมัน ย่านสุขาภิบาล 5 และยังไปอาละวาดถึงบนโรงพัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ธนกรณ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม กล่าวว่า สำหรับทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ประกอบด้วยหลอดไฟส่องสว่างจำนวนหลายหลอด ก๊อกน้ำ โต๊ะ เก้าอี้ที่ใช้สำหรับพิมพ์มือ ซึ่งได้แจ้งข้อหาเพิ่ม คือ ร่วมกันทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย เป็นเหตุให้การส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลเมื่อวาน เป็นไปด้วยความล่าช้า

พ.ต.อ.ธนกรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ญาตินายโสภณ มาร้องว่าถูกทำร้ายร่างกายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด หลังจากเกิดเหตุ และได้นำตัวทั้งหมดมาที่ สน.สายไหม ซึ่งเป็นไปตามคลิปที่ปรากฏ โดยทั้งหมดได้โวยวายหาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ จากนั้นทั้งหมดได้ลงไปหาเรื่องกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ต่อมา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ท.นริศ ปราถนาพร รองผกก.(สอบสวน) สน.สายไหม เปิดเผยว่า วานนี้ (7ก.ค.) ทางด้านเจ้าของปั๊มน้ำมัน ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.สายไหม พร้อมให้การว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่ปั๊ม นอกจากนี้ทางนายโสภณ หนึ่งในผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเตะตำรวจที่ปั๊มน้ำมันจริง ส่วนประเด็นการดำเนินการกับกลุ่มกู้ภัยฯ ที่รุมทำร้ายผู้ต้องหายังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เช่นเดียวกับการตามหาพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ เนื่องจากที่ปั๊มน้ำมันมีพยานแวดล้อมหลายคนถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ หากได้คลิปเหตุการณ์มาทุกอย่างจะชัดเจน เพราะกล้องวงจรปิดของปั๊มไม่สามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ เนื่องจากเป็นมุมอับ

ส่วนหลักฐานสำคัญคือก้นบุหรี่ที่อยู่ระหว่างตรวจดีเอ็นเอ เพื่อจะยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปสูบบุหรี่ในปั๊มจนทำให้ถูกตักเตือน และบานปลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาท อย่างไรก็ตาม ต้องเรียกพยานมาสอบปากคำอีกหลายปาก หากพบความผิดอีกจะแจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลังต่อไป