'ในหลวง' พระราชทานแจกันดอกไม้-ของเยี่ยมแก่ทหารถูกลอบยิง

'ในหลวง' พระราชทานแจกันดอกไม้-ของเยี่ยมแก่ทหารถูกลอบยิง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานแจกันดอกไม้และของเยี่ยมอาการบาดเจ็บ "ส.อ.มินทร ทัศนัยนา" กรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงเข้าที่ไหล่ขวา และแพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกมาได้ เนื่องจากมีภาวะหายใจเร็ว

ที่หอผู้ป่วยอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้ และกระเช้าสิ่งของ

เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ส.อ.มินทร ทัศนัยนา อายุ 28 ปี ตำแหน่งพลขับ สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนฝังในบริเวณไหล่ขวา ขณะกำลังเดินทางปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ค.2560 ก่อนที่จะถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เมื่อวานนี้

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบแจกันดอกไม้ และกระเช้าสิ่งของพระพระราชทานให้แก่ ส.อ.มินทร ยังความปลาบปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ครอบครัวทัศนัยนา โดยมี นายขจรศักดิ์ และ นางเพทา ทัศนัยนา พ่อและแม่ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาจากกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมรับมอบด้วย

สำหรับอาการล่าสุดของ ส.อ.มินทร นั้น ขณะนี้ยังคงต้องรอติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง เพราะ แพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกมาได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะหายใจเร็ว และความแรงของกระสุนทำให้กระดูกไหปลาร้าและกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ โดยภาพรวมผู้ป่วยยังคงรู้สึกตัวดี รวมทั้งความดัน และชีพจร อยู่ในเกณฑ์ปกติ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด