จับ 'อนุวัฒน์-ดาหวัน' ค้ายาเสียสาว ลอบขายผ่านเฟซบุ๊ก

จับ 'อนุวัฒน์-ดาหวัน' ค้ายาเสียสาว ลอบขายผ่านเฟซบุ๊ก

กองปราบลุยจับ "อนุวัฒน์-ดาหวัน" ค้าเซ็กส์ทอย-ยาเสียสาว ได้ของกลางเพียบ เผยลอบขายผ่านทางเฟซบุ๊กได้ 2 ปีกว่า ลูกค้าเพียบทั้งในและต่างประเทศ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2บก.ป พ.ต.ท.อนรรฆ ประสงค์สุข รองผกก.2บก.ป. เจ้าหน้าที่กก.2 บก.ป. ร่วมกันแถลงการจับกุมตัว นายอนุวัฒน์ หีบจันทร์ตรี อายุ 31 ปี ชาวต.วังแดง อ.ท่าเรือ จ,พระนครศรีอยุธยา ในข้อหา “ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก,ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ น.ส.ดาหวัน คำมีดร อายุ 29 ปี ชาวต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ในข้อหา “เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน มีไว้ ทำผลิต นำเข้า หรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งสิ่งอันเป็นลามก ประกอบการค้า หรือ มีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้ากับวัตถุหรือสิ่งอันเป็นลามก” พร้อมของกลาง ยาปลุกเซ็กซ์ ยาเสียสาว อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย มูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท

โดยสามารถจับกุมตัวนายอนุวัฒน์ ได้ที่ตลาดขวัญ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ส่วน น.ส.ดาหวัน จับกุมได้ที่บ้านพักในต.ท่าอิฐ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ เฟซบุ๊คและเว็ปไซต์ “เซ็กทอยไทย” ประกาศขายยาเสียสาว ยาสลบ และอุปกรณ์เซ็กทอย อย่างเปิดเผย ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายต่อสังคม และเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาอาชญากรรมทางเพศ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ต้องควบคุม หากหาซื้อกันง่ายๆก็จะเกิดปัญหาตามมามากมาย ก่อนสืบสวนจนทราบว่า มี น.ส.ดาหวัน เป็นคนขายรายใหญ่ จึงเข้าจับกุม พร้อมนำหมายค้นศาล จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านใน ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.นนทบุรี และ คอนโด ย่านรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังจับกุมนายอนุวัฒน์ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อสินค้าประเภทเซ็กซ์ทอยและยาปลุกเซ็กซ์ทางอินเตอร์เน็ท โดยให้จัดส่งมาทางไปรษณีย์ ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าของกลางถูกส่งมาจากไปรษณีย์ตลาดขวัญ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ทางชุดจับกุมจึงได้ไปติดตามเฝ้าสังเกตุกการณ์ ก่อนที่จะพบว่านายอนุวัฒน์ได้เดินทางมาส่งของอีกจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาปลุกเซ็กและอุปกรณ์เซ็กทอยดังกล่าว ผ่านทางเว็ปไซต์และเฟซบุ๊กมาได้ 2 ปีกว่า แล้ว มีทั้งขายปลีกและขายส่ง ส่วนลูกค้าทั้งในและต่างประเทศที่สั่งซื้อมาเป็นจำนวนมาก จนต้องเช่าโกดังเพิ่ม กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายและของกลางทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนสภ.คลองข่อน จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป